Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Tây Nam Bộ - Tour du lịch thú vị miệt vườn

Du lịch miền Tây khá thú vị rất thích hợp cho nhóm bạn bè đi phượt, chỉ cần khoảng 4-5 ngày bạn có thể khám phá rất nhiều tỉnh miền Tây. Bởi các tỉnh ở khá gần nhau nên nếu các bạn thích du lịch khám phá thì hãy xách balo và đi.

Với đồng ruộng mênh mông, những cánh đồng bát ngát, các con sông, kênh rạch chằng chịt tạo cho chúng ta những cảm giác tươi mát, thú vị.

Sau đây là chương trình tour của một số tỉnh Tây Nam Bộ, các bạn hãy tham khảo:

Du Lịch Tiền Giang

Buổi sáng, xuất phát từ TP. HCM khởi hành dọc theo quốc lộ 1A khởi dọc theo Long An, đến với Ngã Ba Trung lương cách TP. HCM 70km. Thuộc Tiền Giang, Dừng ăn sáng tại Trung Lương, ở đây có món hủ tiếu Mỹ Tho cực kì ngon.

Ăn sáng xong chạy thêm khoảng 5km nữa đến bến phà 30-4, gửi xe máy, mua tour của Du Lịch Sinh Thái Tiền Giang để bắt đầu tham quan sông nước miệt vườn Miền Tây giá tour thì tuỳ theo chất lượng lựa chọn. Lên tàu tham quan các cồn dọc theo dòng Sông Tiền hiền hoà.








Ghé thăm khu làm kẹo dừa, sau đó là một cảm giác đầy thú vị với những chiếc xuồng 3 lá uốn mình theo các kênh rạch, thỉnh thoảng nghe một vài cầu hò Nam Bộ mượt mà. Đến khu nuôi mật ong, thưởng thức những loại trái cây  và nghe đờn ca tài tử. Dùng bữa trưa tại nhà hàng Cù Lao Thái Sơn.

Buổi chiều, xuất phát đi Cần Thơ, Lộ trình kéo dài khoảng 140km, Dường đi rất dễ, cứ thẳng theo quốc lộ 1A. Lộ trình đi qua các tỉnh như sau: Cai Lậy(Tiền Giang), Cái Bè(Tiền Giang), Cầu Mỹ Thuận, Bình Minh(Vĩnh Long), Cầu Cần Thơ.

Du Lịch Cần Thơ

Sau khi ổn định chỗ ở, các bạn bắt đầu đi thưởng thức món cơm gà rất ngon, giá từ 20-30 ngàn, còn nếu không mua vé tại du thuyền Cần Thơ dùng tối tại thuyền trôi trên sông Hậu nghe đờn ca tài tử. Buổi tối dạo đêm tại bến Ninh Kiều, ngồi ăn nhậu ở đây thì không còn gì bằng.

5h00 sáng hôm sau, chịu khó dậy sớm ra bến Ninh Kiều mua vé hoặc bao tàu(Thực ra chúng ta ngồi thuyền thì đúng hơn, thuyền chở tối đa khoảng 40 người- thuyền lớn, ngoài ra còn thuyền nhỏ chở khoảng 10 người) đi tham quan Chợ Nổi Cái Răng

Chợ Nổi Cái Răng

Chợ nổi cái răng là hình thức buôn bán đặc trưng của những người Nam Bộ, Chác các bạn sẽ phải bất ngờ với hình thức buôn bán tại nơi này. Ai cũng nghĩ rằng trên sông nước như vậy, chúng ta ngồi tàu như vậy thì sẽ có những dịch vụ gì? Xin thưa có tất cả từ ăn sáng, uống cà phê, ăn trái cây…Những người buôn bán ở đây có những chiếc ghe nhỏ bán đầy đủ mọi thứ thoải mái cho mình lựa chọn, thậm chí muốn mua cả vé số cũng có luôn. Quãng đường từ Bến Ninh Kiều đến Chợ Nổi mất khoảng 30 phút chiều đi và về mất khoảng 40 phut(Vì đi ngược dòng).





Quay trở lạ bến Ninh Kiều kiếm chỗ ăn sáng rồi nghỉ ngơi một lúc. Trả phòng khách sạn
Xuất phát đi Sóc Trăng (Chủ yếu tham quan 2 điểm: Chùa Dơi và Chùa Đất Sét rồi đi tiếp)

Du Lịch Sóc Trăng

Từ Thành Phố Cần Thơ đi Sóc Trăng khoảng 60km. Xuất phát đi theo con đường 1A đi mất chừng khoảng 1h30 phút là tới. Lưu ý khi đi nên mua ban dồ Sóc Trăng trước nha. Sóc Trăng không lớn lắm nhưng nếu mới đi lân đầu sợ bị lạc đường, tốt nhất là mang bản đồ hoặc dùng điện thoại di động rồi hỏi người dân. Đến với Chùa Bửu Sơn hay còn gọi là chùa Đất Sét, ở đây xét về cấu trúc thì không khác những ngôi Chùa khác ở ViệtNam. Tham quan xong minh đi ăn trưa. Đến ngày các quán ăn tại Chợ Sóc Trăng giá cũng bình dân

Du Lịch Bạc Liêu

Buổi chiều minh xuất phát đi Bạc Liêu quãng đường khoảng hơn 50km. Đến Bạc lieu chủ yếu là nghỉ đêm và tìm hiểu về vị Công Tử Bạc Liêu, nếu muốn mình có thể book phòng trước tại Khách Sạn Công Tử Bạc Liêu để đỡ mất công đi dâu, tại vì dây chính là ngôi nhà của Công Tử Bạc Liêu ngày trước. Ngủ đêm để lấy sức ngày tiếp theo đi Cà Mau.

Du Lịch Cà Mau

Từ Bạc Liêu đi Cà Mau dài khoảng hơn 70km. Đi xe máy chắc cũng phải mất 2h kể cả nghỉ ngơi. Trên đường nếu thích thì ghé nhà thờ Tắc Sậy để tham mộ Cha Diệp.




Tiếp tục đi Cà Mau khoảng chừng hơn 30 km nua là đến. Đến nơi nhận phòng rồi nghỉ ngơi. Di ăn tối thì có rất nhiều chỗ, nhưng những địa chỉ nên ăn như Cơm Dung ở phương 6, Cơm Huy Phát trên đường đi tượng đài, Quán cơm Triều Châu trên đường đến Chùa Phật Tổ… Giá cả tương đối bình dân khoảng từ 15-30 ngàn thôi.

Đất Mũi Cà Mau

Buổi sáng nhớ ăn sáng sớm rồi ra bến Tàu Cà Mau cách trung tâm thành phố khoảng chừng 3km. Có 2 loại Tàu. 01 là Tàu Chợ khi tới đất Mũi phải đi thêm xe ôm mới tới Mũi Tàu. 02 là Tàu Cao Tốc đến thẳng Mũi Tàu nhưng giá lại cao hơn, tuy nhiên nếu đi khách Đoàn khoảng trên 10 khách thì mới có giá tốt, giá tàu khoảng 2.500.000 một chuyến. Thời gian đi mất khoảng 2 tiếng hơn để đến với vùng đất cuối cùng của tổ quốc. Phải ăn trưa tại đây rồi nghỉ ngơi, tham quan, chụp ảnh. Sau đó lên Tàu về đất liền, phải ngủ đêm tại Cà Mau 2 đêm mới đủ thời gian ham quan Cà Mau.

Về đến đất liền, nếu còn sức thì đi tham quan Hòn Đá Bạc, Cách Cà Mau khoảng 50km,Mặc dù dường đi rất tốt nhưng cũng mất nhiều thời gian nên hợp lý gơn nếu đển đến ngày hôm sau

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc lạ cụm 2 hòn Đảo thuộc Huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, với diện tích là 6.43km vuông, Trên Đảo có nhiều cây xanh, có dấu tích của bàn chân khổng lồ, tượng đài chiến sĩ bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Du Lịch Rạch Giá

Khởi hành đi Rạch Giá vào buổi trưa. Quãng đường từ Cà Mau đi Rạch Giá tương đối xa khoảng hon 130km. Lộ trình như sau, từ Cà Mau đi theo hướng phường 9 đường tỉnh lộ 63 ngang qua các địa danh An Xuyên, Ấp Bào Chà, Huyện Vĩnh Thuận và đặc biệt là rừng U Minh THượng. Đến đây mình ghé thăm là tất yếu bởi phong cảnh nơi đây vừa hoang dã vùa đẹp tự nhiên

U Minh Thượng

Từ Cà Mau đi U Minh Thượng mất khoảng 80km, đây là Bảo tồn thiên nhiên và được nâng cấp thành rừng Quốc Gia vào ngày 14/01/2002. Nó là 1 phần của Rừng U Minh. với diện tích là 8.053 héc ta. Rừng U Minh được chia là 2 khu U Minh Thượng – Thuộc Kiên Giang và U Minh Hạ - Thuộc Cà Mau được ngăn cách bởi dòng Sông Trẹm. Với hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một kì tích của thiên nhiên đem lại cho nơi này.

Ở Rạch Giá có ít đểm tham quan nên chủ yếu là ăn uống và nghỉ ngơi thôi. Nói chung đây không có gì là đặc trưng nhiêu về ăn uống và tham quan vào buổi tối
Buổi sáng dậy kiếm cái gì ăn sáng rồi đi Hà Tiên. Từ Rạch Giá đi Hà Tiên mất 90km, trên đoạn đường này chúng ta có thể ghé thăm KDl Hòn Chông

Du Lịch Hà Tiên




Con đường của chúng ta đi như sau: Rời Rạch Giá, đi thẳng đên Quốc Lộ 80 là tới Hà Tiên
Tuy nhiên, Đoàn còn ghé qua KDl Hòn Chông thì đi như sau. Theo Quốc Lộ 80 khoảng 70km thì nhìn bên trái thấy tỉnh lộ thì rẽ vào, đi khoảng 12km nữa thì tới một địa danh nổi tiếng của Hà Tiên cũng như Kiên Giang

Hòn Chông

Thuộc Huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Đây là một quần thể đá vôi trải dài tạo nên những ngọn núi nhỏ đặc trưng của vùng này. Khi đến KDl chúng ta sẽ thấy thật thoải mái với những con đường trải dài, năm xung quanh là những vườn dừa bao phủ bên tiếng song biển vỗ rì rào thật dễ chịu. Đến đây chúng ta ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời, còn nếu không mua vé xuống tham quan Động kIm Cương với những viên đá lấp lánh rất thú vị. Còn nếu có nhiều thời gian thì mình ghé thăm hỏi tàu để thuê ra đảo Bà Lụa.

Đảo Bà Lụa

Đảo Bà Lụa hay còn gọi là Quần Đảo Bình Trị thuộc Kiên Lương- Kiên Giang- Đây dược mệnh danh là một tiểu Hạ Long, Phong cảnh ở nơi đây rất tuyệt vời. Tại Quần Đảo này chúng ta có thể lội xuống biển đi qua các đảo thật thú vị
Quay trở lại tiếp tục khởi hành đi Hà Tiên
Tới Hà Tiên thuê phòng, nghỉ ngơi
Buổi tối thuê những chiếc xe lôi đi dạo (Lưu ý: Ở đây rất ít taxi nha các bạn) hoặc uống cà phê
Ngủ một giấc rồi sáng mai dậy khám phá Hà Tiên

Mũi Nai

Đến đây thuê ghế dù nằm nghỉ ngơi và tắm biển. Lưu ý đây là biển cát đen nên nhìn nước màu không hấp dẫn như Phan Thiết hay Vũng Tàu nhưng thực ra nước ở đây rất sạch. Ai có máu thám hiểm thì mua vé xe máng trượt nên núi Tà Pang ngắm toàn khu vực và cả đất nước Campuchia
Về khách nghỉ ngơi
Sáng 7h trả phòng, khởi hành đi Châu Đốc




Du Lịch Châu Đốc

Cách thị xã Hà Tiên 105km. Cung đường di theo quốc lộ 80 khoảng 30km thì rẽ vào tỉnh lộ 948 đi thẳng đến Xã An Hảo Huyện Tịnh Biên. Đến với Núi Cấm

Núi Cấm

Cách Hà Tiên khoảng 90km (Đi tỉnh lộ 948 khoảng 80km rồi rẽ thêm vào khoảng 8km là đến với núi Cấm). Được mệnh danh là Đà Lạt của Miền Tây quả không sai khi vào với Núi Cấm mua vé xe của Khu Du Lịch khoảng 50.000 VNĐ để lên đỉnh. Sau khi tham quan xong xuống dưới núi có thể ăn uống một bữa thật ngon ở dưới Nhà Hàng bằng những món đặc sản của vùng rồi nghỉ ngơi xung quanh những rừng cây mát rượi.

Chúc cho mọi chuyến đi luôn vui vẻ

1 nhận xét: