Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Khách sạn ở Hong Kong, tư vấn dịch vụ khách sạn tại Hong Kong

Khách sạn ở Hồng Kông

Tỉ giá: $ 1 = HK $ 7.75 HKD (Hong Kong Dollar)

Là 1 thành phố lớn, Hồng Kông có rất nhiều khách sạn cao cấp và các chuỗi khách sạn quốc tế lớn, kèm theo là các cửa hàng hạng sang. Khách sạn nhỏ và nhà nghỉ tư nhân hiếu khách có giá rẻ hơn, nhưng rất ít nơi có dịch vụ khách sạn nhỏ này. Giá tăng lên đáng kể cho những nơi có bến cảng , trung tâm hoặc khu Tsim Sha Tsui. Bên ngoài thành phố, cũng có khách sạn mới tại các vùng lãnh thổ mới, cung cấp một loạt các tiện nghi dich vụ giải trí với giá cả phải chăng.

Mặc dù có số lượng lớn phòng khách sạn ở Hồng Kông, tuy nhiên du khách nên đặt phòng trước. Đặc biệt rất  quan trọng vào các ngày lễ lớn công cộng (như năm mới của Trung Quốc), bởi ngày lễ này rất nổi tiếng nên du khách đến Hồng Kong hết sức đông đúc, vào những ngày này các khách sạn lớn và cao cấp đều cháy phòng. Thời gian dễ chịu nhất của năm cho thời tiết ở Hồng Kong là vào dịp tháng Ba đến tháng Tư  và tháng Mười đến tháng mười một, do đó, những giai đoạn này cũng đặc biệt nhộn nhịp tấp nập du khách.





Giá phòng ở Hồng Kông ngang tầm với những thành phố lớn châu Âu và Mỹ, du khách nên để ý đến các chương trình khuyến mại đặc biệt. Tốt nhất đặt trực tiếp với các khách sạn, nhưng những người không có đặt chỗ  truớc có thể đến Trung tâm  đặt phòng khách sạn tại Sân bay quốc tế Hồng Kông. Khách sạn thường thêm 10% phí dịch vụ vào hóa đơn, du khách kiểm tra đã bao gồm trong giá công bố hay chưa .

Giá tiền:

 Các khách sạn rẻ nhất có rất nhiều  ở Cử  Long và Causeway Bay, nhưng nếu muốn giá rẻ hơn HK $ 600, du khách nên tìm hểu một nhà khách. Nhìn xem ở khách sạn có mang dấu hiệu Logo Guesthouse (www.hadla.gov.hk), của chính phủ để cố gắng đảm bảo các tiêu chuẩn tiện nghi phòng ở khách sạn đó.

Khách sạn rẻ nhất là những nhà nghỉ được tìm thấy trong các tòa nhà như Chungking Mansions khét tiếng (như là đặc trưng trong bộ phim Chungking Express), một điểm gặp gỡ cho người nhập cư và thương nhân từ khắp nơi trên thế giới – đặc biệt là châu Phi cận Sahara. Nó có một số phòng với giá rẻ nhất của thành phố, nhưng gặp một số vấn đề an ninh và an toàn (đặc biệt là an toàn cháy nổ)  du khách nên sử  dụng ba lô cứng.

Độc đáo nơi ăn nghỉ

Mặc dù Hong Kong có xu hướng ủng hộ bất cứ  điều gì cũ truyền thống nhưng chính phủ không ngừng hiện đại hóa, có một vài nơi mà du khách có thể tìm thấy một hương vị của thời kỳ thuộc địa.

1 nhận xét: