Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Những điểm dừng chân lý tưởng khi du lịch Phú Quốc - Kiên Giang


   ♦   Các điểm tham quan tại Phú Quốc:

Dinh Cậu còn có tên gọi là Miếu thờ Long Vương. Miếu thờ này được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ thú, được tạo nên từ ghềnh đá và biển, liên quan với đạo thờ Mẫu. Điều này chứng tỏ, từ khi mở đất người Việt đã đặt chân lên Phú Quốc và đặt nền móng cho văn hóa Việt bén rễ ở vùng đảo xa này. Dinh Cậu liên quan mật thiết với tục thờ Bà Cậu, tức tục thờ Bà Thủy và Cậu Tài, con trai út cưng của bà.

Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo, các bãi biển đẹp như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự

 Bãi Sao nằm phía trên tuyến du lịch Nam Đảo, cách Dương Đông khoản 30km. Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quốc. Bãi cát hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Cát trắng mịn tinh khiết, nước biển màu xanh ngọc trong vắt, là nơi lý tưởng cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình với thiên nhiên.


Bãi Trường là một trong những vị trí hấp dẫn nhất trong các bãi cát vàng nằm thoai thoải trên bờ biển Phú Quốc. Gọi là bãi Trường vì bãi chạy dài gần 20 km từ Dinh Cậu đến bãi khóe Tàu Rủ. Dọc theo bãi là nước biển xanh rờn, nhiều loại rong biển với màu sắc rực rỡ.

Bãi Khem
cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km, thuộc thị Trấn An Thới, là bãi biển mà độ dốc rất thấp, bờ biễn trải dài, là một bài biển sạch đẹp, nổi tiếng với cát trắng mịn, làn nước trong xanh nhìn thấy đất. Ven bãi Khem là những bãi cỏ xanh mượt cùng với khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, cảnh quan hoang dã tựa hồ xưa nay con người chưa đặt chân đến nơi này. Du khách đến đây có thể kết hợp tắm biển với các hoạt động giải trí khác như: câu cá, bắt ốc... và tự tay chế biến thành những món đặc sản miền biển.
 
Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, cách đường nước lịch sử khoảng 1,3 km và cách hòn Nầng Ngoài của Vương quốc Campuchia khoảng 2,5 km. Đây là vùng đất mới được khai phá và đưa vào phục vụ du lich. Từ thị trấn Dương Đông, đi xe máy ngược lên phía Bắc đảo. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tuyến đường phía Tây, ra Rạch Tràm lên Gành Dầu bằng đường biển. Đến Gành Dầu, du khách đi dọc bãi thăm nhà cửa cư dân vừa cất, hay viếng đền thờ của Nguyễn Trung Trực trên ghềnh cao hoặc tắm biển. Biển vùng này yên tĩnh, ghe xuồng đậu nghỉ đông đúc, hải sản có nhiều loại nhưng nhiều nhất vẫn là tôm. Nếu thích khám phá, bạn còn có thể thuê thuyền ra các hòn đảo ngoài khơi như Hòn Bàn và Hòn Thầy Bói. Từ đây nhìn ra, du khách sẽ thấy những chiếc tàu cắm cờ Việt Nam và cờ Campuchia thấp thoáng trên biển.

Suối : Phú Quốc còn có những con suối đẹp rất thích hợp cho những ai thích khám phá các cảnh đẹp hoang sơ: suối Tiên với rừng sim mọc kín hai bên đường, suối Tranh với phong cảnh thiên nhiên hoa cỏ, núi rừng, nơi có thể tổ chức cắm trại, dã ngoại, suối Đá Bàn với những phiến đá to, rộng và bằng phẳng, đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn đẹp nhất vào mùa mưa.

Hà Tiên
là thị xã nhỏ nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang. Bắc giáp Campuchia, đường biên giới dài 13,7 km, Đông và Nam giáp huyện Kiên Lương, Tây giáp vịnh Thái Lan với đường bờ biển dài 22 km. Thị xã Hà Tiên là một dải đất hẹp nằm ven biển, với đầy đủ các dạng địa hình: vũng, vịnh, đồng bằng, núi, sông, hang động, hải đảo...tạo nên nhiều cảnh quan đẹp. Hà tiên có cửa khẩu quốc tế Xà Xía nối với Lốc, tỉnh Kampot, Campuchia. Hà TIên với nhiều cảnh đẹp đã là đề tài xướng họa của Tao Đàn Chiêu Anh Các dưới thời Đô Đốc Mạc Thiên Tứ cai quản xứ sở này.

Bãi Tắm Mũi Nai cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 10 km về phía tây bắc. Mũi Nai được biết đến với bãi tắm hoang sơ, êm đềm. Cảnh đẹp Mũi Nai được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài xướng Lộc Trĩ thôn cư. Đến Mũi Nai, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản của miền biển, tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển…

Thạch động còn được gọi thạch động Thôn Vân (động đá nuốt mây), tọa lạc ở xã Mỹ Đức, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 4 km về hướng Bắc, trên đường đi cửa khẩu quốc tế Xà Xía, là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Đứng ở lưng chừng núi, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị xã Hà Tiên thơ mộng thu nhỏ, thấy các phum sóc của người Campuchia dọc biên giới ẩn hiện dưới chân đồi.

Núi Đá Dựng cao gần 100m, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6 km. Trong Hà Tiên Thập Cảnh, Đá Dựng có tên gọi Châu Nham Lạc Lộ ( cò về núi ngọc). Đá Dựng có vị trí chiến lược quan trọng, đã đi vào lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và quân dân Hà Tiên như một truyền thống hào hùng.


du lich trong nuoc | cong ty du lich

1 nhận xét: