Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Phượt quanh các địa danh thú vị gần Hà Nội



Nhiều người vẫn thường nghĩ: Du lịch thì phải đi xa. Đúng là những chuyến đi xa dài ngày sẽ là rất tuyệt cho những tâm hồn yêu tự do, đam mê du lich. Nhưng nếu bạn ở Thủ đô và có quỹ thời gian không quá 2 ngày để chuẩn bị cho một chuyến đi bạn sẽ đi đâu? Hãy lắng nghe một số gợi ý hữu ích nhé.

Hàm Lợn (Sóc Sơn – Hà Nội)

Đỉnh Hàm Lợn cao 462m, từng được mệnh danh là “nóc nhà Hà Nội” nằm ở Sóc Sơn – Hà Nội cách trung tâm thành phố 40km (khoảng 1h đi xe máy). Với địa hình hiểm trở, hoang sơ, Hàm Lợn mang lại cho bạn sự hào hứng, phấn khích như đang được khám phá một vùng đại ngàn thật sự. Đỉnh núi cao nhất dãy Độc Tôn này thu hút những bước chân du khách vì khoảng cách gần, tiện đường đi, khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang dã và thích hợp với nhiều hoạt động. Cho dù nếu bạn không có mục đích leo núi thì nơi này vẫn hoàn toàn có thể là một địa điểm picnic lý tưởng. Dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.
  
Đường đi ngắn nhất từ trung tâm Hà Nội là qua cầu Thăng Long, đi dọc theo đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái đi về hướng Vĩnh Phúc.
Đi tiếp tới ngã tư giao với tỉnh lộ 135 (35) thì rẽ trái, đi thẳng qua Cánh Diều Villa là đến đường lên núi Hàm Lợn.



Đến Hàm Lợn, bạn có thể tham gia vào rất nhiều trải nghiệm thú vị tưởng như không thể có được giữa Thủ đô: cắm trại dưới những tán thông rợp mát, ngắm nhìn mặt hồ xanh trong phẳng lặng như tấm gương lớn hay nằm trên những thảm lá thông dày êm ái, tận hưởng cảm giác tan vào thiên nhiên, ngắm cảnh bình minh mờ ảo do sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói trắng. Nếu là người yêu thích khám phá và mạo hiểm, những con đường mòn hoang sơ như chưa hề có ai biết đến sẽ làm thỏa mãn bạn. Còn để đảm bảo an toàn, bạn có thể men theo đường mòn để lên đỉnh núi. Đường mòn thoai thoải dễ đi, không có bụi rậm và không có vắt. Chỉ sau một tiếng đồng hồ bạn đã có mặt tại nơi “tập kết”  – bãi đất rộng rãi, bằng phẳng, rất thích hợp để cắm trại và tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn phía, thưởng thức cảm giác đứng trên “nóc nhà thành phố” và hít thở bầu không khí thoáng mát, trong lành. Một đêm đốt lửa trại tưng bừng, một bữa tiệc nhỏ trong màn sương mờ ảo và rộn rã tiếng cười bên cạnh những người bạn vui tính – đó là những trải nghiệm thật tuyệt cho những bạn trẻ phóng khoáng yêu tự do mà không cần đi quá xa thành phố.

Vườn quốc gia Ba Vì

Từ trung tâm thủ đô, đi 60km về phía Tây, bạn sẽ tới một trong những khu rừng nguyên sinh đẹp nhất miền Bắc – vườn quốc gia Ba Vì. Với độ cao trung bình 1218m, Ba Vì luôn có bầu không khí mát mẻ trong lành, hệ sinh thái phong phú, bốn mùa cây cối xanh tươi và cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Những con dốc phẳng lỳ gấp khúc, quang cảnh núi rừng hùng vĩ không khác gì bạn đang ở vùng địa đầu Tổ quốc hay không gian bạt ngàn tĩnh lặng gợi vẻ hoang sơ trầm mặc là những nét đẹp níu chân du khách đến với “mảnh đất xanh” này.
 
Ngay từ cổng đi vào, bạn sẽ bị hút hồn với cánh rừng tùng – thông bao la như đón ta vào một thế giới bí hiểm, bỏ mặc phố phương ồn ã bên ngoài. Những con đường gấp khúc uốn lượn và dốc thoai thoải mang lại cho du khách cảm giác lạ lẫm, có chút hơi hướng mạo hiểm. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng những dấu vết phế tích ghi dấu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp như: Nhà thờ cổ, Cô nhi viện, nhà nghỉ của quan chức cấp cao Pháp, nhà tù chính trị; đặc biệt là khu di tích lịch sử tại cốt 600m đánh dấu trận đánh táo bạo của trung đoàn Ba Vì ngày 31/12/1951. Vẻ đẹp cổ kính hoang sơ nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình, thậm chí là chụp ảnh cưới.

Nhà thờ cổ tại vườn quốc gia Ba Vì với vẻ đẹp hoang sơ và cổ kính là địa điểm chụp ảnh lí tưởng của nhiều bạn trẻ

Khi đặt chân đến chốt 1200m, chắc chắn các bạn sẽ phải ngỡ ngàng với cảnh đẹp tưởng chừng bước ra từ phim ảnh: những áng mây bạc ôm lấy lưng chừng đỉnh núi cao sừng sững, con người chới với như lạc giữa bồng lai, nhìn xuống dưới thấy sông hồ, đường xá, nhà cửa nhỏ xíu như một bàn cờ tí hon đan quyện giữa vùng mây bạc. Vùng cổ tích như hiện ngay trước mắt.

Nếu đã đi phượt ở Ba Vì, đừng quên mang theo máy ảnh với pin dự phòng đầy đủ. Những đỉnh núi mờ ảo ẩn hiện trong sương, những con dốc quanh co uốn lượn, những dấu tích lịch sử trầm mặc hoang tàn, những con đường vắng lặng âm u mà đẹp đầy thơ mộng chắc chắn sẽ khiến bạn muốn quay trở lại đây thêm không chỉ một lần nữa…

Tam Đảo

Tam Đảo là địa điểm du lịch được biết đến nhiều nhất ở Vĩnh Phúc. Với không khí trong lành mát mẻ quanh năm và những con đường uốn lượn gấp khúc, Tam Đảo được nhiều du khách “chấm” làm điểm đến cho thỏa chí khám phá trong khoảng thời gian hạn hẹp. Địa danh này mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp vừa hoang sơ, huyền ảo với núi rừng, hoa cỏ và những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. Đến Tam Đảo, bạn được trải ngiệm thời tiết bốn mùa chỉ trong 24 tiếng: sắc hoa mùa xuân đua nở vào mỗi sáng, sự ấm áp dễ chịu của mùa hè vào buổi trưa, cái se lạnh mùa thu trong buổi chiều cùng những đợt gió khiến người ta kéo tấm áo khoác vào buổi tối.

Điểm đầu tiên cần chú ý trên đường đến Tam Đảo là những con đườmg quanh co uốn lượn, những khúc cua ngoằn ngoèo khá gấp. Sẽ rất tuyệt cho những bạn ưa mạo hiểm và khám phá, nhưng hãy chú ý an toàn cho những bạn ngồi sau. Những bạn tay lái mới cũng không nên thử sức ở cung đường này. Sau những chặng đường cua uốn lượn, bạn được chào đón bởi khu rừng thông bạt ngàn và xanh mướt trải dài tít tắp mang lại cảm giác sảng khoái và thanh bình.

Điểm đáng chú ý thứ hai là đường lên Tam Đảo khá nhiều sương mù, đặc biệt là vào buổi sáng sớm, buổi chiều hay những ngày không khí se lạnh, các bạn nên chú ý đường đi và chuẩn bị trang phục cho phù hợp. Chỉ khi bạn đứng trên đỉnh núi cao, ngắm cảnh hoàng hôn lãng đãng sương mờ, những đỉnh núi lớn được mây bao phủ, bạn mới biết được sao có quá nhiều người ngợi khen vẻ đẹp nơi đây.

Địa điểm nổi tiếng nhất Tam Đảo có lẽ là tháp truyền hình và nhà thờ cổ.  Tháp truyền hình cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường lên tháp tốn khá nhiều sức nhưng cảnh đẹp dịu dàng ở đây rất đáng để bỏ công sức. Con đường đi như bước ra từ cổ tích được tô điểm bới vô vàn màu sắc rực rỡ và lộng lẫy của các loại hoa và bướm. Trên đỉnh tháp, phóng tầm mắt sẽ thấy được khung cảnh thiên nhiên xung quanh mênh mông hùng vĩ, choán ngợp bởi mây trời gió núi nơi đây.

Nhà thờ cổ Tam Đảo được xây dựng vào năm 1937 theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, toàn bộ biệt thự tại Tam Đảo đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn. Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình. Rất nhiều cặp tình nhân chọn nơi này làm nơi chụp ảnh cưới cho mình.

Đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo là ngọn su su. Su su Tam Đảo có vị ngọt mềm, giòn mát tự nhiên và đặc biệt là không hề có thuốc sâu hay phun các hóa chất khác. Nếu đã đặt chân đến Tam Đảo, bạn đừng quên mang về một chút quà cho người thân.

Một vài địa điểm du lịch rất phù hợp cho những bạn trẻ yêu tự do, thích khám phá. Với những điểm du lịch gần Hà Nội mà bài viết vừa nêu, nếu bạn có ý nghỉ qua đêm ở địa điểm du lịch này thì hãy chọn vào Fidibooking.com chọn cho mình một khách sạn phù hợp để được hưởng mức giá ưu đãi nhất. Chúc bạn có được khoảng thời gian du lịch, nghỉ ngơi vui vẻ, an toàn bên những người thân, bạn bè.

1 nhận xét: