Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Để trở thành bậc thầy khi đặt phòng khách sạn

Bạn đang đau đầu với mê hồn trận các khách sạn mà vẫn chưa thể tìm ra phương án tối ưu nhất cho chuyến đi của mình? Hãy khoan nóng vội và tham khảo những gợi ý sau đây để có thể đạt được hiệu quả như ý.

Đặt phòng qua website uy tín
Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) là một trong những cơ sở để đánh giá độ tin cận, uy tín của các website đặt phòng online. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… để tìm hiểu thêm. Thường thì đến bước đặt phòng chứng chỉ số SSL mới được website áp dụng để đảm bảo thông tin đặt phòng của khách hàng.

Một số website đặt phòng khách sạn uy tín bạn có thể tham khảo:

- Trong nước: Checkinvietnam.com, Chudu24.com, Ivivu.com, Mangdatphong.vn, VnBooking.com....

- Quốc tế: (một số trang có hỗ trợ tiếng Việt): Hostelworld.com, Agoda.com, Fidibooking.com, Booking.com, Expedia.com, Hotels.com...




Chọn khách sạn phù hợp
Bạn hãy xem xét xem liệu khách sạn đó có phù hợp với ngân sách của bạn không?  Bạn cần loại phòng nào?  Có chương trình giảm giá hay ưu đãi khi dat phong trực tuyến không? Hay bạn có phải trả thêm phí nếu có trẻ nhỏ không? Những câu hỏi này sẽ giúp bạn lựa chọn được khách sạn phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, việc kiểm tra và so sánh giá bán giữa các website cũng là việc nên làm. Các bạn có thể kiểm tra trên từng website một hoặc để nhanh gọn hơn qua những website trung gian như trang tư vấn du lịch Tripadvisor.com.

Săn các deal hấp dẫn của khách sạn

Phương thức mua theo nhóm (deal) mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây, nhưng đã nổi tiếng khắp thế giới với sức hút mãnh liệt và thực sự trở thành một mô hình kinh doanh mới đầy hấp dẫn.

Mô hình này đưa ra mức giảm giá hàng hóa, dịch vụ có thể lên tới 90% trong một khoảng thời gian ngắn. Khi đạt được một số lượng người mua chung nhất định, khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá thông qua việc giảm giá trực tiếp trên hàng hóa, dịch vụ hoặc được mua các phiếu sử dụng với mức giá ưu đãi.

Một số website mua theo nhóm (Groupon) như Nhommua, Cungmua, Hotdeal,… thường xuyên bán những coupon hoặc deal dịch vụ lưu trú với giá rất ưu đãi. Tuy nhiên khi mua các deal này các bạn cần chú ý về những dịch vụ bao gồm và không bao gồm, đồng thời vẫn phải so sánh giá với các website đặt phòng trực tuyến, giá bán của khách sạn.

Mua các deal này, bạn không chắc sẽ đặt được đúng ngày bạn mong muốn, vì họ bán theo mệnh giá, không bán theo ngày cụ thể để ở, khách mua thì phải kiểm tra xem tình trạng phòng trống còn ngày nào thì ở ngày đấy. Vì vậy bạn cần linh hoạt về ngày lưu trú nhé.

Không để những bức ảnh đánh lừa

Để thu hút khách tất nhiên các khách sạn phải đăng những bức ảnh giới thiệu phòng ốc của mình thật hoành tráng và lộng lẫy. Trên thực tế, phòng bên ngoài có thể nhỏ hơn, và không sáng sủa bằng. Vì vậy, hãy tỉnh táo, đừng bị đánh lừa bởi những bức ảnh sáng sủa đó.

Gọi trực tiếp đến khách sạn
 

Thông thường giá bán trên các website đặt phòng trực tuyến sẽ rẻ hơn so với giá bán trực tiếp tại khách sạn, tuy nhiên không phải khi nào cũng vậy. Một số khách sạn đôi khi có những chương trình khuyến mãi với giá rất tốt chỉ áp dụng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp mà thôi. Vì thế việc liên hệ với khách sạn để kiểm tra các chương trình khuyến mãi, giá phòng ưu đãi của khách sạn tại thời điểm bạn đặt phòng cũng là việc nên làm để có cho mình giá tốt nhất.

Hỏi thông tin về chính sách của khách sạn
 

Ngay cả khi thông tin đã được viết đầy đủ trên website, đừng ngần ngại hỏi chủ khach san hay các nhân viên lễ tân những gì bạn còn chưa rõ về phòng nghỉ như: Liệu trong phòng khách sạn có các chai nước uống miễn phí không hay mọi thực phẩm trong minibar đều phải tính tiền? Khách sạn cách bãi biển/trung tâm du lịch…chính xác bao xa? Các dịch vụ giặt, là có nằm trong phí khách sạn không hai phải trả tiền riêng?

Ngoài ra bạn cũng nên hỏi về những dịch vụ không bao gồm. Nếu trang thông tin của khách sạn không đề cập đến dịch vụ nào, hãy hỏi thật kỹ về các dịch vụ đó. Chẳng hạn, bạn có thể phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn.



Xem xét hình thức thanh toán
Hầu hất các website đặt phòng trực tuyến quốc tế hiện nay đều yêu cầu người đặt phòng phải có thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master Card,…) khi đặt phòng. Trong khi đó một số website đặt phòng trong nước chấp nhận thanh toán qua ATM hoặc tiền mặt (trực tiếp).

Tùy theo chính sách của từng website mà khi đặt phòng các bạn có thể phải thanh toán trước hoặc sau. Một số website như Agoda sẽ yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước 100% số tiền đặt phòng, một số website khác như Booking, Venere thì yêu cầu khách hàng thanh toán trực tiếp với khách sạn. Một số website như Fidibooking.com cho khách hàng linh hoạt, tự lựa chọn thanh toán trước hay thanh toán tại khách sạn.

1 nhận xét: