Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Lữ quán Lữ Tấn Đà Lạt tinh tế và lãng mạn từng chi tiết

Nếu bạn là người thích cái đẹp, sự tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần lãng mạn thì hãy đến với Lữ quán Lữ Tấn Đà Lạt.

Lữ quán Lữ Tấn Đà Lạt khai trương tháng 5/2014, nhưng bây giờ Lữ Tấn Đà Lạt đã đầy khách, bởi hai lẽ: số lượng phòng không nhiều chỉ 10, xét về vị thế, khung cảnh của nó quá tuyệt vời. Chưa nói đến vấn đề phong cách trang trí hay triết lý kinh doanh, chỉ mỗi việc nó làm được điều mà nhiều khách sạn trung tâm không làm được: giữ được sự yên ắng riêng tư của du khách một cách tối đa nhất là đã quá đáng khen.

khách sạn Đà Lạt

Không như nhiều khách sạn hoặc resort khác, thường gây nhàm chán cho du khách khi ở trong khuôn viên của nó quá lâu. Lữ Tấn không có phòng bida, cũng không có phòng gym, ban nhạc hay khu spa nhưng chúng tôi bảo đảm, bạn sẽ có rất nhiều thứ để mê mải khám phá.

Với phương châm, Lữ Tấn là nhà chứ không chỉ là nơi đến, chủ nhân của nó đã dùng 3 vật liệu chính để chuyển tải ý nghĩa đó: gốm, gỗ và hoa lá. Đặc biệt nữa, cái gì cũng be bé xinh xinh từ cốc tách, bình gốm trang trí, bình hoa đến bàn, ghế, đèn, cây cối và hoa lá. Chỉ có 3 cái không nhỏ: vườn, giường và rèm cửa.

Đồ gốm và gỗ được đặt từ công ty Authentique Home nên vừa truyền thống vừa hiện đại, khá đồng bộ nhưng lại có nét riêng. Dù bạn có ở nhiều khách sạn trong nước quốc tế đến đâu đi nữa, chắc bạn sẽ không bao giờ quên những chiếc bàn tối giản xinh xắn, cái gương như thể trong truyện cổ tích nàng Bạch Tuyết hay cái ghế be bé mà hết sức chắc chắn ở trong mỗi phòng của lữ quán.

Đồ gốm ở trong nhà cũng nhiều vô kể, đủ hình thù, kiểu dáng kích cỡ cũng như màu sắc. Bạn có thể thấy chúng hiện diện trên bàn ăn, bàn uống nước, trong phòng ngủ, phòng tắm, chân cầu thang…Trông như thể, chủ nhân vô tình để bậy bạ, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy đầy ý đồ, khiến tầm nhìn của chúng ta không tẻ nhạt.


Cùng với gốm, là rất nhiều hoa cỏ và cây cảnh trong nhà. Cảm giác như, chủ nhân của Lữ Tấn yêu hoa và cây đến mụ mị. Hoa cỏ có mặt khắp nơi, trong vườn, trên balcony, phòng ngủ, phòng khách, thành, khoảng tối ở cầu thang và cả trên bàn ăn, bàn nước, bếp. Hòa ca với ngôi nhà, những hoa cỏ trong chậu, lọ đều là những thứ bé bỏng, dân dã, giản dị không có sự xuất hiện của những loài hoa lộng lẫy như hồng, đồng tiền, lyly. Không gian với sự thăng hoa của gốm, gỗ và hoa cỏ cho ta cảm giác thư giãn hơn bao giờ hết.

Còn nếu bạn vẫn chưa thấy lòng mình thư thái, cơ thể vẫn chưa chùng xuống bạn hãy ra balcony, hàng hiên nơi có những chiếc ghế nhỏ xinh xắn hoặc những chiếc ghế dài êm ái, để nằm sưởi nắng trong những ngày ấm hiếm hoi của mùa đông Đà Lạt. Còn nếu trời mưa, bạn hãy đến thư viện, nhặt lấy một quyển sách, xin một tách cà phê hoặc trà ấm, ngồi bên cửa sổ vừa đọc vừa ngắm mưa rơi.

Hoặc nữa, nếu yêu động vật, bạn có thể ra sân chơi đùa với các chú chó hiếu động của nhà, chủ nhân hẳn sẽ không phiền. Còn nếu muốn động tay chân, bạn có thể xuống bếp, làm cho mình vài cái bánh cupcake thơm ngon hoặc một tô salad tươi xanh; trong sự cổ vũ của nhân viên bếp.

Lữ Tấn là một tổng hòa của nhiều thứ kỳ lạ: kiến trúc theo phong cách Địa Trung Hải, vật dụng theo phong cách Nhật, đồ trang trí của Đà Lạt. Hay nói cụ thể ra, cành hoa baby của Đà Lạt, cắm trong bình gốm theo phong cách Nhật, đặt trong ngôi nhà theo kiểu kiến trúc Ý. Thế nên, đến Lữ Tấn, chúng ta sẽ được thấy một chút Âu, một chút Á hòa quyện với một chút Việt Nam. Hay như buổi sáng chủ nhân Lữ Tấn đãi khách bằng nhiều món Việt Nam, buổi trưa chiều toàn món Âu.


Cảm giác sống trong Lữ Tấn cũng thế, có một chút quen thuộc thân thương tùy tiện của người Việt, một chút lắng đọng thiền định của người Nhật và chút tiện nghi dễ chịu như đang sống ở trời Âu. Chẳng ai ngờ, một cái nhà be bé như Lỗ Tấn không những chứa được nhiều nền văn hóa mà còn khiến chúng dung hòa, bổ sung cho nhau tạo nên nét riêng không thể lẫn được.

Như thú nhận của chủ nhân Lữ Tấn: “Chúng tôi, ba người bạn, đã chọn đất và cất nhà sao cho đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, sinh hoạt và vui hưởng của cả ba người. Tuy có điểm chung là yêu Đà lạt, nhưng chúng tôi có lịch sử, kinh nghiệm và cuộc sống rất khác nhau. Chính vì sự đa dạng đó, tôi tin rằng Lữ Tấn sẽ làm cho bạn thấy dễ chịu, dù bạn đến Đà lạt vì công việc, để họp hành; đi du lịch; hay “chỉ” để đọc sách và dạo bờ hồ, ngồi thiền; nghe nhạc một mình hay uống rượu với bạn thân. Hoặc tất cả những thứ đó”. Quả thật, chủ nhân của chúng đã mang những thứ dễ chịu, đẹp đẽ nhất trên khắp thế giới về Lữ Tấn.

À, mà chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn một chút bí mật: ba chủ nhân của khách sạn là Vũ Kim Hạnh, Nguyễn Duy Thuận và Đoàn Minh Phượng. Còn nếu bạn muốn biết họ là ai, hoành tráng như thế nào, hãy lên hỏi “ông Goolge”. Vì bản thân họ không muốn dùng tên tuổi của mình để đánh bóng lữ quán, mà muốn tự bản thân Lữ Tấn tạo ra cho nó nhan sắc cũng như tính cách riêng.

Fiditour.com giới thiệu về các chương trình du lịch trong nước và quốc tế, vé máy bay, khach san giá rẻ,... với giá ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mãi chào đón năm mới.

1 nhận xét: