Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Chốn nghỉ dưỡng tuyệt với khách sạn WindFlower Beach Boutique Mũi Né

Chìm trong bóng mát của tàn cây xanh rì, khách sạn WindFlower lùi xa khỏi thành phố khói bụi, mở ra nhịp sống và không gian khác, rộng thênh thang. Khắp nơi, những chiếc chong chóng quay tròn, xôn xao, xôn xao. Từ căn phòng hướng ra biển với khung cảnh lãng mạn kéo dài xa ngút tầm mắt, dải mây trắng vắt ngang qua đường chân trời tựa hồ như ánh mặt trời chiếu sáng rạng ngời mặt nước, ánh lên sắc xanh êm đềm đầy mê hoặc.


Thoáng ngỡ ngàng, khó tin được rằng tôi đang ẩn mình trong tĩnh lặng chỉ sau vài giờ chạy xe từ Sài Gòn. Có đến đây mới thấy được muôn lẽ bình yên tồn tại ở đời. Thời gian như co lại, nhẹ tênh, tưởng rằng cuộc sống chỉ còn lại nắng gió, biển trời và bờ cát dài hun hút.

Từ khu vườn bên ngoài đến nội thất bên trong, nghệ thuật sắp đặt của khách sạn WindFlower vừa giản dị vừa tinh tế. Màu xanh mướt của cây lá, màu da trời bàng bạc của cánh chong chóng, màu thiên thanh của hồ bơi, cùng với màu xanh biếc thăm thẳm của đại dương, từng màu sắc tạo nên cảm giác dịu mát đặc biệt. Trên lối đi sỏi đá, đôi chân trần cảm nhận mịn màng cả trong những thứ gồ ghề, thô vụng.


Mảnh gỗ đặt trong nhà tắm kết hợp với dòng nước mát tuôn chảy từ vòi hoa sen tạo sự cân bằng âm dương giúp thư giãn cơ thể. Người chủ của khách sạn WindFlower đã dùng những bình gốm hoa văn tinh xảo để trang trí căn phòng và lưu giữ kỹ thuật làm gốm vốn là niềm tự hào của văn hóa Chăm-pa lâu đời. Dường như mọi thứ ở khach san WindFlower đã khiến nghệ thuật và cuộc đời trở nên gần gũi đến mức hòa quyện thành một.

Mỗi sáng, tôi so mình trên ban công lộng gió, không gian trong lành dịu ngọt, bữa sáng được chuẩn bị tinh tươm. Khách sạn WindFlower cưng chiều tối đa sự lười biếng của tôi. Đến nỗi tôi chẳng hề nhón chân ra khỏi phòng mà vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn các món ăn Âu – Việt. Tôi thường nhâm nhi món đồ uống ưa thích ngay tại hồ bơi, hít hà tinh dầu thơm trong khi tận hưởng liệu pháp dưỡng tâm đặc biệt tại phòng massage ngoài trời. Thi thoảng, tôi nằm dài trên ghế sofa hướng ra biển, tắm nắng thỏa thê, nhìn thời gian trôi từ buổi sớm tinh khôi cho đến khi chiều tà buông xuống.


Tôi thường sử dụng những chiếc xe đạp đặt miễn phí ở khách sạn WindFlower để khám phá Mũi Né. Chỉ mất 3 phút đạp xe tôi đã có mặt ở Suối Tiên, khe nước chảy quanh co qua rừng tre, tảng đá và cồn cát sau làng. Nét kỳ vĩ của Suối Tiên được ví như một phiên bản thu nhỏ của hẻm núi Grand Canyon. Có khi, tôi thuê chiếc xe jeep đến Bàu Trắng đón bình minh và ngắm nhìn hồ nước ngọt nằm giữa những ngọn đồi cát vô tận. Bên cạnh cát và nguồn nước tinh khiết, Bàu Trắng có một hồ sen nằm ở trung tâm ngọn núi cát, sen mọc rực rỡ, sáng bừng cả một khoảng trời…

Ở khách sạn WindFlower Mũi Né, tôi sống bằng thứ cảm xúc chậm chạp trong thinh lặng, tin rằng những mỏi mệt đã lùi lại phía sau. Khách sạn WindFlower không đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng, mà là nơi chốn để trở về của du khách phương xa. Nhìn cách người chủ cùng nhân viên chăm chút, cẩn trọng từ bông hoa đặt trong nhà tắm đến vị trí của khăn xếp trên bàn, từ giấc ngủ êm ái hàng đêm đến thực đơn từng ngày, từ mùi hương dịu nhẹ trong phòng đến sự hỗ trợ chu đáo lịch trình tham quan, tôi mới thấm thía sự bền bỉ và tránh nhiệm vun đắp trong từng chi tiết nhỏ nhặt để gom thành một niềm tin lớn lao.


Phút dừng chân bên đời, tôi đã tìm được ở khách sạn WindFlower những điều mà tôi tưởng rằng mình không thể có. Ở khách sạn WindFlower, những kỷ niệm đã trở thành những khoảng lặng vô giá mà tôi chẳng thể nào tìm thấy ở một nơi nào khác. Để nhiều lần nữa, tôi muốn quay về. Để tôi đến và nghe chong chóng xôn xao trong tiếng biển thầm thì…



Fiditour.com chuyên cung cấp các chương trình tour du lịch, là đại lý vé máy bay cấp 1 uy tín và là nơi cung cấp hệ thống khách sạn trong nước và quốc tế, tư vấn visa, du học,...

2 nhận xét: