Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Một số gợi ý về du lịch Hội An

Khi du khách đến  Đà Nẵng thì không ai không thể dành ít thời gian ghé Hội An tham quan. Sau đây, Fiditour xin giới thiệu đến các bạn cách du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An, cùng tham khảo nhé!

- Bạn có thể đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An theo đường Huỳnh Thúc Kháng có thể ghé thăm Tháp Chàm Bằng Anh ở Vĩnh Điện.

- Con đường thứ hai gần hơn vắng hơn, đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng - Hội An, ghé thăm Ngũ Hành Sơn, đến Hội An khoảng 30km.




Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông phục vụ du khách như xe bus, taxi, xe ôm, xích lô, bạn cũng có thể thuê xe máy, xe đạp để tự do dạo quanh Hội An thăm khu phố cổ. Nhưng thú vị nhất với du khách đến thăm Hội An vẫn là đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này.

Các điểm tham quan nổi bật ở Hội An - Chùa Cầu: Điểm đến không thể bỏ qua, là viên ngọc giữa lòng Hội An. Tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều thăng trầm dưới mái ngói âm dương huyền bí.

Một số địa điểm thú vị tại Hội An:

Nhà cổ 77 Trần Phú: ngôi nhà hình ống điển hình, giữa sân nhà có các vách gỗ bao quanh được chạm khắc sống động.

- Nhà cổ 101 Nguyễn Thái Học, phòng khách là một công trình chạm trổ tinh vi. Ở trần có vỏ cua có trang trí hình hai bao kiếm vắt chéo rất lạ mắt.

- Hội quán Quảng Đông thờ Quan Công nằm trên đường Trần Phú.

- Hội Quán Trung Hoa thờ bà Thiên Hậu.

- Hội quán Phúc Kiến xây dựng năm 1857 cũng thờ Thiên Hậu.

- Hội quán Hải Nam là nơi thờ 108 Hoa kiều chết oan dưới thời vua Tự Đức.

- Hội quán Triều Châu hay còn gọi là chùa ông Bổn ở đường Nguyễn Duy Hiệu. Hội quán nhỏ, xây dựng tỉ mỉ, khởi công năm 1845 với vật liệu đưa từ Trung Quốc sang.

Nhà trưng bày gốm sứ mậu dịch Hội An nằm trên đường Trần Phú. Đây cũng là một căn nhà cổ đẹp được trùng tu với sự đóng góp của đại học Chiêu Hoà, Nhật Bản.

- Bảo tàng Lịch sự văn hóa Hội An nằm trong khuôn viên chùa Ông thờ Quan Công và chùa Bà - thờ Quan Âm. Chùa khởi xây từ thế kỷ thứ 17 và đã qua nhiều lần trùng tu. - Biển Cửa Đại: nằm cách đô thị cổ Hội An 5km về hướng Đông. Đây là bãi tắm lý tưởng, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh.

- Cù lao Chàm: là cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.




Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

Đây là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

- Khu di tích Mỹ Sơn.

Và còn rất nhiều khu du lịch khác, các bạn hãy xem những bài viết tiếp theo nhé!

Mọi thông tin cần tư vấn về dịch vụ tour trọn gói, tham quan, khách sạn; bạn vui lòng liên hệ mình trước để có giá tốt nhất nhe: 0909.581.7620909.581.762 Ms.Linh.

Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị.

1 nhận xét: