Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm phượt Mai Châu


 Mai Châu là địa danh được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi sự yên bình, có nhiều cảnh đẹp, con người bản địa thân thiện với nhiều đặc sản núi rừng,... Với những ai thích khám phá, mạo hiểm thì nơi đây là một địa danh cực kỳ thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu

Mai Châu là một điểm đến cho những ai thích du lịch phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa. Một điểm đến đầy đủ những phong cách du lịch, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng và sở thích khác nhau. Địa danh này rất thích hợp cho tổ chức đốt lửa trại, team building, tổ chức các hoạt động xã hội giúp dân cư địa phương,..

Mai Châu còn là điểm trung chuyển đi Pù Luông và Mộc Châu. Hầu như các chuyến du lịch đi Mộc Châu đều dành thêm 1 ngày tại Mai Châu.



Giải trí ở Mai Châu

Mai Châu là một thung lũng nhỏ nằm dưới đèo Thung Khe, nơi có rất nhiều bản làng người Thái sinh sống. Các hoạt động chính khi đi Mai Châu các bạn có thể thực hiện:

Đi bộ (trekking) hoặc Đi xe đạp vòng quanh các bản làng: bản Lác, bản Pom Coong, bản Văn, bản Nhót

Đi thăm Hang Chiều, Hang Mỏ Luông.

Tối có thể thuê văn công của bản đến diễn, xem mùa Xòe, múa Mông, các làn điệu dân ca Thái.

Đi xa hơn bằng xe máy: đi dọc theo quốc lộ 6 cũ, đến hồ Sông Đà, phong cảnh đẹp, trên đường đi có Thác nước,...

Từ Mai Châu bạn có thể đi xe máy vào Pù Luông rồi trở ra (nếu bạn đi ô tô đến thì thuê xe máy tại bản rồi đi). Đọc thêm bài viết về Pù Luông nhé. 


Lưu ý khi đi du lịch Mai Châu :

Nên mang theo thuốc chống côn trùng, đồ dùng y tế.
Một số điểm Công An tại chân Dốc Cun, và thị trấn Kim Bài.

1 nhận xét: