Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Những điều cần biết về du lịch tại Biển Cửa Tùng

Du lịch biển luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Việt Nam là nơi được thiên nhiên ưu đãi bởi bờ biển nối dài. Còn rất nhiều địa danh tại Việt Nam khu vực biển chưa được khai thác hết nên nhiều du khách nước ngoài rất yêu thích.

Cửa Tùng là một bãi biển khá thú vị được nhiều du khách yêu thích, vị trì nằm ở  thôn An Đức, Thị Trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh thuộc tỉnh Quảng Trị. Từ Đông Hà đến bãi biển dài cỡ 30km về phía Bắc, rồi thêm 10km nữa từ Cổ Mễ rẽ vào là tới.



Cụ thể thông tin về du lịch biển Cửa Tùng

Bãi biển Cửa Tùng được mệnh danh là "thiên đường của những bãi tắm", rất gần với địa đạo vĩnh Mốc  và rừng nguyên sinh Rú Lịnh, di tích đôi bờ Hiền Lương. Do vậy bạn có thể làm một tour du lịch  vùng" Giới tuyến" rồi về tắm biển Cửa Tùng, thưởng thức những món ăn hải sản ở đây thì tuyệt.

Điểm thu hút của du khách khi đến bãi biển này là vừa đặt chân tới, điều đầu tiên hút vào tầm mắt bạn là hàng phi lao xanh rì đung đưa theo gió làm khung cảnh bãi biển thêm phần lãng mạn. Miền Trung là vùng hay có gió bão lớn, nhưng Cửa Tùng được che chắn, quanh năm gió biển hiền hòa, sóng vỗ nhịp nhàng du dương, không khí mát mẻ, trong lành.

Ngoài ra, bãi biển Cửa Tùng có bờ cát mịn,trắng phau, thoai thoải giữa  làn nước mát xanh trong.Vào mùa hè, khi những cơn gió Lào mang hơi nóng hầm hập, khô rang thổi qua vùng  đất nắng gió miền Trung, thì ở  Cửa Tùng trở nên hấp dẫn với du khách.









Ai đã đến nơi đây đều không thể quên những khoảnh khắc đứng ngắm những bức tranh rực rỡ, kỳ vĩ của thiên nhiên với những dải đất đỏ đắp trên mình tấm chăn xanh mướt vươn ra biển, với những con sóng biếc lăn tăn bạc đầu vỗ về bãi cát trắng và tất cả hòa quyện lấp lánh trong mây trời...

Sau một buổi chiều tắm biển, bạn có thể thư giãn bằng những buổi đi dạo trong các đồi thông sạch sẽ và mát mẻ, đạp xe dọc con đường ven biển để đến với địa đạo Vĩnh Mốc hay thưởng thức những món hải sản rất ngon với giá rẻ bất ngờ trên bãi biển.

Nếu có điều kiện, bạn tranh thủ đến nghỉ và tắm biển Cửa Tùng nhé. Xin nói nhỏ với bạn là ở đây tôm, cua, ghẹ, mực, cá ...rất ngon mà giá hợp lý.  Bãi biển Cửa Tùng có đầy đủ các dịch vụ du lịch phục vụ khách như nhà nghỉ, khách sạn (giá cả từ 180.000/phòng), các quán ăn ngay ven biển.

Và đây là bãi biển rất được du khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Do đó, mỗi lần đến miền Trung bạn hãy ghé tới Cửa Tùng để tận hưởng và thư giản bạn nhé!

1 nhận xét: