Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Những rủi ro khi đặt phòng khách sạn trực tiếp

Hiện nay tỉ lệ khách hàng đặt phòng khách sạn online chiếm tỉ lệ rất cao, với 50-60% khách hàng vẫn muốn gọi điện trực tiếp đến khách sạn khi muốn đặt phòng với lý do là có thể thương lượng được giá và không muốn đi qua trung gian. Thực tế, đặt phòng trực tiếp (gọi điện đến khách sạn hoặc đặt trực tiếp tại khách sạn) không phải là cách tối ưu bởi những lý do sau.

Đặt phòng trực tuyến ngày nay đang trở nên vô cùng dễ dàng

Số điện thoại công khai bạn có của khách sạn là số của nhân viên lễ tân. Bạn hoàn toàn không nên kỳ vọng rằng đang được nói chuyện với người có quyền quyết định về giá. Bởi vì ở các khách sạn chuyên nghiệp và có uy tín, nhân viên lễ tân sẽ không có quyền đặt giá cho khách, mà đó là công việc của giám đốc bán hàng.


Nhân viên lễ tân nhiều khi sẽ bỏ sót ưu đãi dành cho khách còn nhân viên chăm sóc khách hàng tại các đại lý – đối tác của khach san thường được hướng dẫn và nắm rất rõ mọi ưu đãi để giới thiệu đến khách hàng. Vì hàng tháng họ đều phải đạt một doanh số đặt phòng nhất định.

Bạn có thể phải mất nhiều công sức mới tìm được phòng. Có những trường hợp dù bạn đã đặt phòng khách sạn rồi nhưng đến phút cuối, khi khách sạn nhận một đoàn khách lớn sẽ sẵn sàng đẩy bạn đi khách sạn khác để dành ưu tiên cho đối tác lâu năm của họ.

Thường khách sạn cũng sẽ yêu cầu bạn một số tiền đặt cọc nhất định khi gọi điện đặt phòng khách sạn (để đảm bảo bạn thật sự có nhu cầu).

Khi đặt phòng khách sạn bằng cách gọi điện trực tiếp, mức giá có thể bằng giá đặt online. Tuy nhiên, bạn có biết rằng dịch vụ online như FIDIBOOKING.COM luôn có những ưu đãi khác để giữ chân khách hàng.

Ưu điểm của dat phong khach san online cũng có vài điểm tốt:


Bạn biết chính xác đó là khách sạn mình muốn ở, do tự tìm hiểu hay bạn bè giới thiệu.

Bạn là khách quen, luôn luôn ở tại khách sạn đó khi đi công tác hay du lịch. Nhớ đừng đặt phòng lần đầu tiên bằng cách gọi trực tiếp, bởi những rủi ro như đã nói ở phần trên.

Bạn đặt phòng phút cuối vào những dịp cao điểm, muốn nhận phòng trong vòng 24-36 giờ. Tuy nhiên, thường là lúc này giá phòng sẽ tăng thêm do cầu lớn hơn cung.

Giữa ưu điểm và nhược điểm  của đặt phòng khách sạn trực tuyến (booking online) và đặt phòng khách sạn online, bạn hãy tự đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

1 nhận xét: