Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tổng quan khách sạn đắt nhất nước Mỹ vừa bị đại gia TQ thâu tóm

Khách sạn biểu tượng của New York vừa được Tập đoàn Hilton Worldwide bán cho hãng bảo hiểm Trung Quốc - Anbang Insurance với giá cao kỷ lục 1,95 tỷ USD. “Đây là khách sạn đắt nhất từng được bán ở Mỹ”, ông Daniel Lesser, Giám đốc điều hành của LW Hospitality Advisors chia sẻ.



Chủ sở hữu mới của khach san là công ty Trung Quốc Anbang Insurance Group Co. Ltd. Hilton Worldwide dự định sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán tài sản để có được thêm những khách sạn khác ở Mỹ.


Ngoài ra trong quan hệ đối tác chiến lược lâu dài này, Anbang vẫn sẽ để Hilton Worldwide tiếp tục quản lý khách sạn trong vòng 100 năm tới. Waldorf Astoria ở New York cũng sẽ trải qua một cuộc đổi mới lớn để khôi phục lại lịch sử huy hoàng trước kia.




Toạ lạc tại vị trí mang tính bước ngoặt lịch sử, Waldorf Astoria New York nằm trên Park Avenue ở trung tâm Manhattan. Được gọi là "The Greatest của Them All" của người sáng lập Conrad Hilton Hilton Worldwide, khách sạn có các nhà hàng mang đẳng cấp quốc tế, các quán bar nhộn nhịp, Guerlain Spa, phòng tập thể thao và các cửa hàng hấp dẫn.



Những năm gần đây, người Trung Quốc đã liên tục đổ tiền vào bất động sản Mỹ, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư ra nước ngoài. Trước Waldorf, hãng Greenland Holding năm nay cũng mua 70% dự án Atlantic Yards ở Brooklyn.





"Các hãng bảo hiểm và nhiều công ty khác đang thực hiện chiến lược đa dạng hóa. Điều này đặc biệt đúng với Trung Quốc. Của cải tại nước này đã tăng đột biến trong thập kỷ qua, và nhà đầu tư cũng tăng vung tiền ra khắp thế giới", Kevin Mallory - Giám đốc bộ phận khách sạn tại hãng tư vấn CBRE cho biết.


 Một nguyên nhân khác là bất động sản trong nước hạ nhiệt, khiến người nước này tìm đến các thị trường được coi là an toàn, như New York, London hay Paris.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét