Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Độc lạ với khách sạn không tường, trần, wifi ở Thụy Sĩ

Du khách sẽ ngủ qua đêm ở căn phòng không tường, trần, tivi, wifi hay nhà vệ sinh mà chỉ có một chiếc giường đặt giữa vùng núi non bao la và thoáng đãng.

Một "căn phòng" mới của chuỗi khách sạn Null Stern, Thụy Sĩ được đưa vào sử dụng đã thu hút rất nhiều du khách bởi ngoài chiếc giường thì không còn gì khác, kể cả tường, trần, nhà vệ sinh... Giường được đặt trên núi Graubünden thuộc dãy Alps, ở độ cao 1.969 m.



Thiết kế rất tối giản gồm một giường, hai đèn chiếu sáng, tủ đầu giường, còn nhà vệ sinh gần nhất cách đó 10 phút đi bộ. Nếu là người may mắn, khi trải nghiệm ngủ đêm tại đây bạn còn có thể gặp một vài chú bò Thụy Sĩ.



"Căn phòng" không tường, trần, tivi, đường ống nước và cũng không có các khách khác làm phiền. Phục vụ phòng vẫn là chính những người nông dân địa phương, họ cũng mặc trang phục chỉnh tề như đeo nơ cổ, bao tay trắng và đi giày. Họ phục vụ bữa sáng đến tận giường cho bạn bằng chính những đặc sản địa phương như sandwich salami và cà phê.



Ý tưởng phòng khách sạn "ngàn sao" này được thực hiện bởi hai nghệ sĩ thiết kế Frank và Patrik Riklin. Họ là những người đem lại danh tiếng đặc biệt cho Null Stern trong ngành khách sạn sang trọng.


Đây không phải là lần đầu khách sạn này đưa ra sản phẩm mới, kỳ lạ. Vào năm 2010, họ mở một khách sạn có 14 giường đặt hoàn toàn dưới một căn hầm hạt nhân bị bỏ hoang ở gần thị trấn Gallen, Thụy Sĩ. Khoảng 3.000 khách đã tới đây để trả gần 26 USD cho một đêm nghỉ. Những du khách hiếu kỳ còn có thể khám phá một Null Stern cũ, nơi đã được chuyển thành một viện bảo tàng.


Điều bất ngờ là "căn phòng" trên dãy Alps mới mở cửa từ tháng 7 đã có một danh sách dài du khách mong muốn được trải nghiệm đêm ngàn sao. Giá một đêm tại đây hiện là 250 USD. Khách sạn sẽ luôn phục vụ từ mùa xuân đến mùa thu, tuy nhiên nếu trong trường hợp thời tiết xấu, đơn đặt phòng của khách sẽ bị hủy để đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có cơ hội được ngủ trong khách sạn "ngàn sao" này.

Hai nghệ sĩ thiết kế nhà Riklins đang lên kế hoạch xây dựng thêm 25 giường như vậy nằm ở các thung lũng khác nhau trên khắp Thụy Sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét