Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

3 khu nghỉ giữa núi rừng Sapa mê hoặc dân du lịch

Sapa là một địa danh được rất nhiều du khách yêu thích. Sapa chỉ cách Hà Nội hơn 4 tiếng chạy xe, bạn có thể trốn cái nóng oi ả ở thủ đô, tới những khu nghỉ hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ. Dưới đây là 3 khu nghỉ giữa núi rừng Sapa mê hoặc dân du lịch:

Topas Ecolodge


Cách thị trấn Sapa khoảng gần 20 km, Topas Ecolodge được đánh giá là xa trung tâm nhất nhưng có lẽ cũng bởi vậy là nơi này có được sự thanh tịnh nhất trong các khu nghỉ dưỡng ở Sa Pa. Trên một ngọn đồi xanh mướt, Topas Ecolodge gồm 25 bungalow được xây bằng đá trắng, lợp lá cọ xinh xắn và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Con đường uốn lượn quanh ngọn đồi, dẫn đến những ngôi nhà nhỏ, tách biệt nhau tạo nên những khuôn hình tuyệt đẹp. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm đến một nơi để "trốn" sự xô bồ, ồn ã của cuộc sống thường ngày, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp, cảm nhận một cuộc sống thật chậm rãi và thanh bình.


Bạn nên bắt xe khách hoặc xe riêng đến Sapa trước 13h, sau đó đi tới văn phòng của Topas ở 21 Mường Hoa - Sapa và bắt chuyến xe miễn phí đến khu nghỉ. Xe chạy thẳng từ Mường Hoa, qua cung đường du lịch có nhiều bản làng dưới thung lũng (Tả Van, bãi đá cổ...), ruộng bậc thang (thường đầu tháng 9 lúa chín vàng rất đẹp, thơm ngát), lác đác những căn nhà ở lưng chừng núi, ẩn sau rừng cây.

Eco Palms House


Eco Palms House tọa lạc tại bản Lao Chải với view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Từ ban công của bungalow, bạn có thể thả chân vào giữa không trung, hướng mắt ngắm hoàng hôn chiếu vàng trên những thửa ruộng bậc thang yên bình và nhâm nhi tách cà phê hay chậm rãi lật từng trang sách.



Khu nghỉ gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống ở Sapa gồm Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó rất kỳ công. Các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá… mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

The Haven Sapa Camp Site


The Haven Sapa Camp Site là khu nghỉ mới nổi thời gian gần đây đối với du khách thủ đô vào những ngày cuối tuần. Tọa lạc ngay đầu bản Cát Cát, đây là hostel mới kết hợp campsite cắm trại nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh (xã San Sả Hồ), có tầm nhìn tuyệt đẹp xuống núi rừng Sa Pa rộng lớn.



Do nằm trên cao nên bất cứ góc nào ở Haven Sapa cũng có thể chụp được những kiểu ảnh để đời, siêu chất. Bạn có thể vừa ngắm núi đồi, hít gió trời và thấy mây là là ngay trước mặt trong không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh.


Khu nghỉ là quần thể bao gồm quán bar ngoài trời, khu vực cắm trại, quầy bar 360 độ trên đỉnh đồi giữa thung lũng Mường Hoa, rạp chiếu phim, vườn nướng và nhà hàng. Chính bởi sự kết hợp giữa tiện nghi hiện đại và phong cảnh kỳ vĩ khiến nơi này đáp ứng được nhu cầu của hầu hết du khách thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét