Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những khách sạn không cửa sổ ai cũng ao ước được ở


Nằm trong hang đá hay hầm mỏ sâu dưới lòng đất, nhiều khách sạn không hề có cửa sổ.

1.Sextantio Le Grotte Della Civita, Matera, Italy

Nằm trong một di sản thế giới, khách sạn ở miền nam Italy này có mặt tiền là đá với 18 hang đá bên trong từng làm nơi trú ngụ của con người trong hơn 2.500 năm qua.  Những hang đá cổ bị bỏ hoang ở làng Basilicata đã được biến thành một khach san - dự án này tốn 10 năm để hoàn thành. Các lớp hang động ở đây còn nguyên sơ, và đồ trang trí rất tối giản như nến, lò sưởi hay bồn tắm bằng gốm sứ. Du khách không chỉ được ngủ ở hang động cổ mà còn có thể thưởng thức bữa tối ở nhà thờ cổ Cripta della Civita.

2.Gamirasu Cave, Thổ Nhĩ Kỳ

Gamirasu từng là một tu viện thời đế chế Byzantine, nằm ở trung tâm khu vực Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, nay là khách sạn với 35 phòng nghỉ. Phòng suite lớn nhất có bể tắm sục jacuzzi riêng tư và rộng rãi. Phòng bếp và phòng ăn của tu viện cũ vẫn được giữ gìn và hoạt động.

3.La claustra Airolo, Thụy Sĩ


Từng là một lô cốt quân sự nằm sâu trong một núi đá ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, khách sạn La Claustra Airolo hiện được trang bị bể tắm Jacuzzi và thư viện. Tất cả phòng đều có nội thất đơn giản, wifi miễn phí. Gần khách sạn còn có Sasso San Gottardo - phòng trưng bày nghệ thuật trong hang, và cả khu trượt tuyết nổi tiếng Andermatt.

4.Beckham Creek, Arkansas, Mỹ

Nép mình trong một hang động tự nhiên, cao và dốc nhìn ra thung lũng, Beckham Creek Cave ở bang Arkansas có diện mạo không giống bất kỳ nơi nào. Với nhiều đồ nội thất mang phong cách đương đại, hang được biến thành một khu nghỉ dưỡng rộng hơn một km2. Tại đây có 4 phòng ngủ kiêm 4 phòng tắm sang trọng, căn bếp có các thiết bị nấu hiện đại để phục vụ 8 khách. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khi lưu lại Beckham Creek Cave như đi bộ, câu cá, đi máy bay trực thăng, cưỡi ngựa...

5.Grand Canyon, Arizona, Mỹ


Khách sạn trong hang Grand Canyon ở Arizona là nơi có phòng suite cổ nhất, tối nhất, sâu nhất, yên tĩnh và cũng rộng nhất thế giới bởi hang động này mất 65 triệu năm để hình thành. Du khách phải đi thang máy xuống 22 tầng mới tới khách sạn. Nơi đây không tồn tại hình thái sự sống nào, nước cũng được mang xuống tận nơi. Một nhân viên sẽ chờ ở thang máy để phục vụ khách. Phòng suite này rộng hơn 60 m, dài hơn 121 m và trần cao 21 m.

6.Lookout Cave, Nam Australia

Khách sạn Lookout Cave ban đầu là một hầm mỏ được đào và xây dựng từ giữa thập niên 1960. Sau nhiều năm cải tạo nơi đây trở thành một điểm lưu trú cho khách du lịch. Từ khi mở cửa năm 1993, khách sạn ngày càng có thêm nhiều phòng hơn. Trong đó một phòng có hai giường được hoàn thiện năm 2011 và tạo không gian hiện đại hơn. Những bức tường từ sa thạch tự nhiên tạo cảm giác về một nơi nguyên sơ, tuy nhiên khách sạn có trang bị thêm wifi và điều hòa cho khách.

7.Sala Sivermine, Vdstmanland, Thụy Điển

Khách sạn Sala Sivermine nằm ở hạt Vdstmanland, Thụy Điển, có một căn phòng nằm sâu dưới mặt đất, chỉ tới được bằng một thang máy hầm hỏ, đưa khách xuống độ sâu 155 m. Phòng ngủ có giường đôi sang trọng với nội thất bọc bạc. Vì không có sóng điện thoại nên cách duy nhất du khách liên lạc với bên ngoài là qua hệ thống liên lạc nội bộ dẫn tới bàn lễ tân trên mặt đất. Một số chỗ của hang nhiệt độ chỉ còn 2 độ C nên du khách phải mặc thêm áo ấm.

2 nhận xét: