Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Chia sẻ một số kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Thái Lan

Trước tiên du khách cần xác định được khu vực mà mình muốn đến để có kế hoạch đặt phòng khách sạn ở Thái Lan vừa thuận tiện đi lại, vừa tiết kiệm chi phí. Chúng tôi xin điểm danh một số điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan giúp bạn dễ dàng tìm và đặt phòng:

Đặt phòng tại khu vực gần sân bay quốc tế Bangkok (Don Mueang):  Đây là khu vực tập trung khá nhiều khách sạn từ 2 sao đến 4 sao đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách sạn du lịch khi đặt phòng. Bạn có thể đặt phòng tại một số khách sạn giá tương đối rẻ như khách sạn sân bay Don Mueang DMK( cách sân bay khoảng 500m), khách sạn Sa-Cool Mansion, Khách sạn Sa-Cool Mansion.. Những khách sạn này giá giao động từ 350 000 – 600 000 VNĐ/1 đêm.


Đặt phòng khách sạn khu vực trung tâm thủ đô Bangkok

Để thuận tiện cho việc di chuyển đến những địa danh, khu vui chơi, trung tâm thương mại ở Bangkok, du khách nên đặt phòng khách sạn ở Thái Lan khu vực trung tâm thành phố. Có thể đặt phòng một số khách sạn như khách sạn Nouvo City nằm tại khu vực Khaosan của Bangkok và cách Chợ Banglumphu sôi động 10 phút đi bộ, và một số khách sạn khách sạn khác gần đó như: khách sạn Chillax Resort, khách sạn Riva Surya Bangkok… Các khách sạn ở đây giá thường giao động trong khoảng 1triệu 2 đến 1triệu 6.

Đặt phòng khách sạn khu vực đảo Phuket

Nếu dat phong khach san khu vực Phuket thì nên đặt khách sạn ở Thái Lan tạihai khu vực trung tâm Patong beach hoặc khu Kata center, nơi đây tập trung các địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Phuket. Ai thích vắng vẻ, yên tĩnh thì đặt phòng ở khu Karon beach, không phát triển và sầm uất như 2 khu trên. Nếu du khách muốn đi bar hay club có thể lên Patong. Các khách sạn tại khu vực đảo Phuket thường giao động trong khoảng 400 VNĐ/ 1 đêm.



Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại khu vực thành phố Pattaya: Khu vực Patttaya tập trung nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào túi tiền bạn có thể lựa chọn những khách sạn phù hợp với mình. Khách sạn 2 sao tại Pattaya tầm 400.000 vnđ đến 700.000 vnđ một đêm cho phòng 2 người tùy vào khách sạn bạn chọn. Khách sạn 3 sao thì tầm 900.000 vnđ đến 1.200.000 vnđ một đêm cho phòng 2 người.

Đặt phòng khách sạn khu vực Chieng Mai: Khi đặt phòng tại khu vực thành phố Chieng Mai có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp 5 sao cho bạn lựa chọn. Giá một phòng mức trung bình ở khu vực này khoảng 650 000 VNĐ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong ba khu vực

Ở các khu vực lân cận trung tâm, sẽ có giá tốt hơn và phòng rộng rãi hơn. Nếu định thuê xe máy đi lại thì bạn hoàn toàn có thể ở các khu vực này mà không có gì phải ngại.

Ở resort ở Mae Sa (nơi này cách trung tâm khoảng 20km, là một vùng thung lũng tập trung khá nhiều resort nghỉ dưỡng, cũng khá hay tuy nhiên không thích hợp nếu bạn đến Chieng Mai lần đầu).

Đặt phòng khách sạn khu vực thành phố Chieng Rai:Giá khách sạn khu vực Chieng Rai giá tưởng đối rẻ so với khu vực du lịch ở Thái Lan khác. Giao động trong khoảng từ 300 – 400 ngàn.

Chọn loại khách sạn Thái Lan phù hợp



Loại khách sạn bình dân(nhà nghỉ): Các khách sạn bình dân ở Thái Lan với giá cả phải chăng mà chất lượng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời gian lưu trú. Một số khách sạn bình dân tại Thái Lan như:

Khách sạn cao cấp (từ 3-5*): Nếu du khách muốn được sử dụng những dịch vụ chất lượng cao có thể lựa chọn những khách sạn cao cấp từ 3-5*. Các khách sạn cao cấp này thường tập trung ở những dịa danh du lịch lớn của Thái Lan. Một số khách sạn cao cấp ở Thái Lan như: Khách sạn Novotel Suvarnabhumi Airport, Khách sạn The Landmark Bangkok…


Nên đặt phòng khách sạn Thái Lan bằng cách nào?

Đặt trực tiếp tại khách sạn: Nếu đi tự túc bạn có thể đến tận khách sạn đặt phòng trực tiếp, tuy nhiên nếu bạn nên lưu ý khi đặt phòng trực tiếp tại khách sạn Thái Lan du khách thường phải chịu giá phòng cao hơn so với việc đặt phòng thông qua các bên đặt phòng trung gian.

1 nhận xét: