Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Những điều không nên bỏ quên ở khách sạn khi check out

Nhiều người thường hay để quên một số thứ khi rời khỏi khách sạn, đến khi đến sân bay rồi mới chợt nhớ ra để quên cái này, lạc mất cái kia,...


Kiểm tra lại những món đồ bạn đã sử dụng ngoài dịch vụ
Tủ lạnh là nơi khách sạn trưng bày nhiều đồ ăn nước uống nhằm phục vụ khách, đương nhiêu là sẽ có tính phí khi khách sử dụng những thứ này nếu không có trong gói đặt phòng khách sạn của du khách. Hoặc với một số khách sạn lớn, nếu bạn dùng mini bar, snacks, gọi đồ ăn, thức uống hãy nhớ và kiểm tra khi khách sạn tính tiền. Trường hợp hay gặp là bị nhân đôi số lượng và thành ra gấp đôi giá tiền. Ví dụ bạn sử dụng wifi một ngày, khách sạn lại tính thành hai hay bạn mở một gói khoai tây chiên họ lại tính thêm cả phong chocolate. Hãy đề nghị họ kiểm tra kỹ và trả những gì mình sử dụng.

 
Kiểm tra lại những giấy tờ nhận lại từ quầy lễ tân khi check out


Khi làm thủ tục check out xong, bạn đừng quên nhận lại các giấy tờ nhé. Các giấy tờ tùy thân dùng để đặt phòng hay hóa đơn VAT… Tất cả những thú này đều rất quan trọng đối với bạn.

Việc trả phòng hay check out khách sạn đơn giản nhưng đôi lúc cũng tạo ra một chút rắc rối dẫn tới bạn không được hài lòng hay có chút khó chịu. Để chuyến đi trọn vẹn đến giây phút cuối cùng, bạn nhớ đừng bỏ quên những điều trên nhé!

Thu dọn ngăn nắp đồ vào valy và đảo một vòng quanh phòng

Việc gói ngắn nắp đồ lại là cở sở để bạn nhớ rằng trước khi đến lưu trú tại khách sạn này mình mang theo những gì. Sau đó đảo quanh một vòng quanh phòng, từ góc phòng, dưới chăn gối , gầm giường, tủ treo đồ, ghé qua nhà vệ sinh, nhà tắm… để đảm bảo tất cả các món đồ của bạn đã được thu dọn vào valy một cách đầy đủ.


Kiểm tra lại các thủ tục giấy tờ tùy thân. Kinh nghiệm cho thấy không phải dễ để bạn tìm lại đồ một khi đã check out và đang trên đường bon bon ra sân bay hay di chuyển đi đâu đó. Vì vậy cẩn thận một chút lại giúp bạn an tâm hơn.

Đừng quên những đồ sạc các thiết bị điện tử

Đây có lẽ là thứ mà nhiều người hay quên nhất, dây sạc điện thoại, dây sạc ipad… khi nó được cắm ở những ổ cắm góc khuất như chân giường, dưới bàn…Đôi lúc bạn sạc ở dưới quầy lễ tân rồi lại quên mang lên. Những đồ sạc máy ảnh, máy tính, điện thoại sẽ cực kỳ quý giá khi máy bạn lâm vào tình trạng cạn nguồn mà xung quanh lại không có nơi nào bán. Với lại những sản phẩm nguyên kiện luôn là đồ xin phù hợp với thiết bị của bạn hơn là những thứ mua mới.

Gói những món quà lưu niệm bạn đã mua

Trong những lần dạo chơi, bất chợt bạn thích thú một món đồ lưu niệm, bạn mua về và để trong phòng khách sạn. Sau đó bạn lại quên mang về, thật đáng tiếc phải không? Vì vậy hãy gói ghém món đồ này cẫn thận và nhất quyết không được để quên trong phòng khách sạn trước khi bạn thu dọn hành lý và check out.


Ngoài ra, bạn sẽ hoàn toàn không bị đánh giá là rẻ tiền, keo kiệt hay nhà quê khi mang về những gì mà khách hàng có thể giữ cho mình như bút chì, xà bông, lotion, dầu gội, túi nilon. Tất nhiên là các món đồ như khăn tắm, ga trải giường, bàn ủi, máy sấy tóc sẽ không có tên trong danh sách này.

Hãy giữ chúng làm kỷ niệm hoặc bổ sung vào túi hành lý cá nhân nhằm phục vụ cho những hành trình sau trong trường hợp các khách sạn không đầy đủ tiện nghi. Một sự thật rằng, nhiều khách sạn và resort đẳng cấp tập trung thiết kế, trang bị các món đồ như lọ sữa tắm, dầu gội, cây bút, giấy viết thư, phong bì cực kỳ chỉn chu nhằm gây ấn tượng với du khách. Họ cũng rất vui lòng để bạn mang về nhằm quảng bá hình ảnh đến mọi người và hơn hết, chi phí ấy đã tính vào giá tiền mà bạn phải thanh toán khi lưu trú tại khach san.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét