Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trực tuyến dịp Tết nên hay không?

Thay vì phải tìm kiếm các thông tin về khách sạn khi đi du lịch qua người quen, diễn đàn…Các dịch vụ đặt phòng khách sạn mang đến những giải pháp, thông tin toàn diện nhất cho khách hàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến cho những chuyến đi sắp tới.

Khách sạn và khách hàng đều yên tâm về thanh toán



Khách hàng sẽ yên tâm hơn khi đặt phòng và thanh toán qua các dịch vụ đặt phòng trung gian này vì họ có các chính sách hủy phòng, hoàn tiền rất rõ ràng. Điều này khó có thể có được khi đặt phòng trực tiếp với khách sạn.

Chính sách hủy phòng, hoàn tiền rất rõ ràng
Khi bạn đặt phòng trực tiếp với khách sạn, nếu bạn thanh toán trước, mà sau đó hủy phòng thì đó là cả một câu chuyện dài về các thủ tục hoàn tiền. Ngược lại, do có các cam kết rõ ràng với các dịch vụ đặt phòng OTA, các khách sạn cũng yên tâm hơn và không phải lo lắng về các đơn đặt phòng giả hoặc sự cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ.



Mức độ hài lòng khách hàng về chất lượng khách sạn

Không bao giờ được bỏ qua mục này vì nó sẽ quyết định chất lượng kỳ nghỉ của bạn. Có cả những khách sạn 5 sao giá đắt mà chất lượng vẫn kém. Bạn hãy chọn những khách sạn nhiều đánh giá nhất với số điểm cao nhất trong số những khách sạn vừa ngân sách của bạn. Hãy đọc chi tiết các đánh giá của những khách hàng đi trước để biết cụ thể ưu, nhược điểm của từng khách sạn trước khi quyết định. Ngoài ra, tùy theo mục đích chuyến đi đến Đà Nẵng mà bạn lựa chọn vị trí khách sạn cho phù hợp.

Hiểu biết cơ bản về dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến

Đà Nẵng là một trong những điểm đến thu hút nhất khu vực Miền Trung. Dịch vụ đặt phòng trực tuyến khi đi du lịch Đà Nẵng đã khá phổ biến và quen thuộc hiện nay. Chỉ sau một cái Click chuột, bạn đã hoàn tất thủ tục chọn phòng, chọn khách sạn cho mình.


Bạn có thể ngồi nhà và đặt phòng khách sạn Đà Nẵng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, và bạn có thể yên tâm đi du lịch mà không phải lo về việc không có chỗ ở. Người ta gọi những dịch vụ như thế là các OTA (Online Travel Agent – Tạm dịch là “Đại lý du lịch trực tuyến”). Đó là xu hướng kinh doanh chung của các khách sạn và các dịch vụ du lịch trong những năm gần đây, bắt kịp xu thế công nghệ thông tin toàn cầu.

Mô hình kinh doanh của các dịch vụ đặt phòng khách sạn
Các dịch vụ đặt phòng khách sạn là những đại lý phòng trực tuyến, Nếu bạn đặt phòng ở chính khách sạn đó thì không tính nhưng nếu qua trung gian, các đại lý này có thể nhận được hoa hồng lên đến 20% tổng giá trị đơn phòng, tất nhiên, chi phí này là khách sạn trả chứ không phải bạn nên đừng lo lắng nhé.



Bạn sẽ có cơ hội sở hữu phòng giá rẻ, chất lượng tốt

Tuy nhiên, tỷ lệ này cũng sẽ tùy thuộc vào loại phòng, chất lượng, giá cả của khách sạn, mùa cao điểm hay không cao điểm. Mà nói tóm lại là phần tiền bạn trả cho các dịch vụ đặt phòng khách sạn này sẽ được giữ lại một phần trước khi chi trả cho khách sạn.

Giá phòng thấp hơn giá đặt trực tiếp
Điều quan trọng là dù họ hưởng hoa hồng trên mỗi đơn đặt phòng, giá phòng không vì thế mà bị thổi cao lên, bạn sẽ có cơ hội tìm được khách sạn Đà Nẵng giá rẻ. Trong hầu hết trường hợp, đặt trực tiếp giá lại còn cao hơn giá đặt qua các dịch vụ đặt phòng mà lý do bao gồm:

– Khi bạn gọi đến khách sạn trực tiếp, bạn thường chỉ gặp được lễ tân. Và khi đó, giá phòng mà nhân viên lễ tân báo cho bạn thường là giá phòng niêm yết (tiêu chuẩn). Vì lễ tân không phải là người có quyền quyết định giá phòng. Trong khi đó các dịch vụ đặt phòng lúc nào cũng “làm việc” với khách sạn ở những cấp quản lý cao nhất, và họ có được những mức chiết khấu tốt hơn.


– Các dịch vụ đặt phòng trực tuyến có cơ sở khách hàng rất lớn, và dữ liệu về các khách sạn cũng vô cùng nhiều. Khi đó, một khách sạn chọn đăng tin lên các dịch vụ đặt phòng, họ cũng phải xem xét giá của các đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến cho giá chung của thị trường trên các dịch vụ đặt phòng khách sạn thấp hơn giá đặt trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét