Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Đà Nẵng giá phòng tăng đột biến ở Lễ hội pháo hoa

Theo thông tin thì hiện giá phòng khách sạn phục vụ dịp bắn pháo hoa đêm 28 và 29/4 tại Đà Nẵng đã tăng chóng mặt. Từ ngày 1/4, TP Đà Nẵng chính thức bán vé xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015). Nhưng từ trước đó, giá phòng khách sạn phục vụ dịp bắn pháo hoa đêm 28 và 29/4 đã tăng chóng mặt.

Theo quy định của TP Đà Nẵng, trong dịp diễn ra bắn pháo hoa, các cơ sở lưu trú được phép tăng giá phòng không quá 50% so với giá ngày bình thường.


Hiện các phòng khách sạn ven biển đa số đã kín phòng vào dịp bắn pháo hoa. Các khách sạn từ 3 sao trở lên thực hiện khá nghiêm túc việc niêm yết tăng giá phòng, nhưng các khách sạn loại nhỏ, bình dân hầu như không niêm yết giá và thoải mái tăng giá, thậm chí có khách sạn tăng hơn 100% so với giá ngày thường.

Trưa 30/3, chúng tôi đến khách sạn YV trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) hỏi giá phòng trong hai ngày diễn ra cuộc thi pháo hoa. Nhân viên lễ tân ở đây trả lời đã hết phòng. Tuy nhiên sau đó, nhân viên này lại thông báo “nếu ở ba ngày thì còn phòng” và cho biết giá một phòng 2 người ngày thường 500.000 đồng, riêng hai ngày diễn ra bắn pháo hoa lên đến 1,5 triệu đồng.

Tương tự, nhân viên của khách sạn HR (cách khách sạn YV không xa) cho biết giá phòng ở đây ngày thường là 700.000 đồng một phòng, nhưng hai ngày diễn ra bắn pháo hoa lên tới 1,5 triệu đồng một phòng. “Nếu ở thêm người thì phụ thu mỗi người 200.000 đồng” - nhân viên này cho biết.



“Hiện đã có 445 trên 448 khách sạn kê khai giá dịch vụ, trong đó có 7 khách sạn cao cấp từ 3-5 sao cam kết không tăng giá so với ngày thường. Du khách trước khi đặt phòng nên tham khảo giá phòng, dịch vụ ở trang thông tin điện tử là danang.gov.vn, cst.danang.gov.vn, dichvucong.danang.gov.vn hoặc tourism.danang.vn”,

Trong trường hợp người dân và du khách phát hiện khách sạn bán giá không đúng niêm yết có thể phản ảnh đến số điện thoại 0913414909 của ông Lữ Bằng, phó giám đốc Sở Công Thương.

Theo ông Lữ Bằng, từ khi lập đường dây nóng xử lý việc khách sạn bán giá không đúng niêm yết, cơ quan chức năng đã nhận được năm cuộc điện thoại phản ảnh của du khách.

1 nhận xét: