Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Xin giới thiệu nhà nghỉ độc đáo được mùa 2015

Giới kinh doanh du lịch ở châu Âu cho biết một trong các chiến lược thu hút làn sóng du khách mới là cung cấp nơi lưu trú lạ lẫm, hoàn toàn khác với những khách sạn thông thường. Và thực tế cho cho thấy có không ít du khách sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để được trải nghiệm tại các phòng nghỉ hiếm có trên thế giới.

Theo điều tra thống kê của trang mang đặt chỗ du lịch Fidibooking.com, có 9/10 du khách trong số 39.000 truy cập mạng trên toàn thế giới, mong muốn được lưu trú tại những phòng nghỉ khác thường.


Tại khu cắm trại Saint-Michel-Chef-Chef (ở Loire-Atlantique, Pháp), phòng nghỉ "Skyaircraft" có mô hình một chiếc máy bay dành cho ba người lưu trú có giá khoảng 132 USD/đêm thường xuyên "cháy hàng".

Trong khi đó, các gia đình có con nhỏ phải xếp hàng đăng ký để được lưu trú nghỉ dưỡng trên chiếc máy bay Gulfstream sau khi hoạt động 30 năm trên bầu trời, hiện đang được sử dụng làm phòng nghỉ cho du khách tại vùng này.

Ngay cả du khách hưu trí, đối tượng thường tìm đến các căn phòng khách sạn hay ở các nhà nghỉ, cũng muốn trải nghiệm tại phòng nghỉ trên toa xe lửa Talbot hoạt động từ những năm 1920.

Hiện phòng nghỉ độc đáo có mặt hầu như khắp nơi ở nước Pháp. Tùy theo túi tiền, du khách có thể qua đêm ở phòng nghỉ trong một ngọn hải đăng tại Kerbel (vùng Bretagne) với giá khoảng 790 USD/đêm, hay từ 200 USD để qua đêm ở một đài nước tại Lagraulet thuộc vùng Gers...

Thậm chí một số công viên giải trí còn hoàn toàn dành hẳn không gian cho loại hình lưu trú độc đáo như "La Ferme aventure", ở La Chapelle-aux-Bois, vùng Vosges. Tại đây, du khách sẽ qua đêm trong các túp lều của thổ dân khu vực Bắc Mỹ, tháp kính...

Với du khách muốn sống cùng thiên nhiên, một đêm trên những căn lều nổi trên các hồ nước lãng mạn có giá từ 157 đến 170 USD/đêm... vẫn phải đăng ký chờ đến lượt.

Xu hướng phòng nghỉ độc đáo dành cho du khách còn lan rộng tại nhiều nước trên thế giới. Những chiếc máy bay khổng lồ sau khi hết hạn phục vụ trên bầu trờ đã trở thành nơi qua đêm cho khách du lịch ngày càng nở rộ.

Tại Costa Rica, chiếc máy bay Boeing 727 được chuyển đổi công năng thành khach san Gorgeous luôn hút khách. Du khách đến Stockholm (Thụy Điển), luôn mơ ước được qua đêm ở Jumbo Hostel, chiếc máy bay Boeing 747 đầu tiên trên thế giới được cải tạo thành khách sạn với 25 phòng nghỉ và một nhà hàng.


Khi đến vùng Tasman ở New Zealand, du khách có thể trải nghiệm tại The Boot, một khách sạn dành cho các cặp đôi, có hình chiếc ủng khổng lồ. Tại đây, du khách được thưởng thức những bữa ăn chế biến từ các thực phẩm thu hoạch ở vác vườn rau hữu cơ quanh khách sạn nếu chịu chi 280 USD/đêm lưu trú.

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cảm giác lạ qua đêm của du khách, trang mạng như Epic Accommodations đã cung cấp một số khách sạn hứa hẹn mang lại " tính phiêu lưu đặc biệt, giàu cảm xúc và đáng nhớ".

Khi khám phá thành phố nấm Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ, bất kỳ du khách nào cũng muốn được trải nghiệm tại một phòng lưu trú nằm trong hang đá trên đồi Aydinli ở làng Goreme.


Tại Ấn Độ, qua đêm trong căn nhà gỗ trên cây nằm sâu trong rừng ở Kerala là chọn lựa hàng đầu của du khách khi liên tưởng đến hình ảnh lãng mạn của đêm trăng miền nhiệt đới hay lắng nghe âm thanh của thế giới hoang dã nơi đây.

Với du khách muốn cảm nhận hơi thở của mùa đông, ngủ trong một căn lều tuyết ở Thụy Điển hay Phần Lan là điều phải làm khi  loại hình lưu trú được xem là một đặc sản tại các nước Bắc Âu.

Trang mạng Airbnb với hàng triệu người truy cập tìm kiếm phòng lưu trú tư nhân có giá hợp lý, bên cạnh việc cung cấp các địa chỉ lưu trú du lịch truyền thống đã bổ sung những nơi giúp du khách có những trải nghiệm khác lạ. Chẳng hạn tại Đức, xứ sở của bia, du khách có thể qua đêm trong một... thùng bia.

Theo đó, với mức chi khoảng 133 USD, du khách sẽ có một đêm lưu trú trong thùng bia từng được sử dụng vận chuyển và tồn trữ bia từ thế kỷ 19 ở "khách sạn bia" có ba phòng bia ở Ostbevern, thành phố phía tây bắc nước Đức.

Khi nghỉ dưỡng tại các bãi biển, một số người thích áp tai vào các vỏ sò ốc để lắng nghe âm thanh biển cả, và một số khác chọn cách thưởng thức trọn vẹn hơn là được ngủ bên trong vỏ ốc đó.

Khách sạn La Casa Caracol ở Mexico nằm trên hòn đảo nhỏ Isla Mujeres (dài 7km, rộng 650m) cách thành phố biển Cancun của Mexico khoảng vài cây số, xuất phát từ ý tưởng này. Để lưu lại một đêm trong khách sạn ốc biển màu trắng này, du khách sẽ phải chi 232 USD.

Đến thành phố Rotterdam của Hà Lan, bạn có thể dành 171 USD cho việc lưu lại một đêm ở khách sạn hình khối Kubuswoningen. Tòa nhà cao ba tầng nằm tại trung tâm thành phố và là vũ điệu của các khối vuông màu vàng gắn liền với nhau. Bên trong những căn phòng, hiếm có bức tường theo đường thẳng. Và từ đây, bạn sẽ có một tầm nhìn 360 độ đến toàn thành phố.



Và tại Amsterdam, thủ đô của Hà Lan, một trong những Venice phương Bắc, nhiều du khách không chỉ lang thang ngắm cảnh dọc theo các con kênh mà còn muốn trải nghiệm cuộc sống trong nhà nghỉ trên một con thuyền dập dềnh trên kênh.

Để đón khách phương xa, những con thuyền được làm mới và được trang bị đầy đủ tiện nghi. Với mức giá 124 - 365 USD, du khách có thể trở thành thuyền trưởng một đêm trên một con tàu mộc mạc hay cực kỳ hiện đại...

Với người yêu thích chó, Dog Bark Park Inn ở Cottonwood, thuộc bang Idaho của Mỹ sẽ mang lại cho họ những thời khắc thư giãn khó quên. Bên trong nhà nghỉ này, hình ảnh các chú cún con xuất hiện tràn ngập, từ tượng đến sách hay chó nhồi bông.

Cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình bao quanh khu vực này là một điểm cộng giúp Dog Bark Park Inn trở nên nổi tiếng khi thường xuyên được nhắc đến trên báo chí và được giới ham thích xê dịch bàn luận trên blog. Để có một đêm ở nhà nghỉ này, du khách phải mất khoảng 100 USD...

1 nhận xét: