Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Khách sạn miễn phí trên ngọn núi cao 2.500 mét Foronon del Buinz

Chỉ cần đủ sức leo lên đỉnh ngọn núi Foronon del Buinz cao 2.500 mét, bạn không cần phải lo lắng về chỗ qua đêm


 Căn nhà nhỏ làm bằng gỗ có vị thế tuyệt đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh dãy núi Julian Alps ở Italy. Được sự ủy thác của gia đình nhà leo núi quá cố Luca Vuerich, người qua đời trong trận lở tuyết năm 2010, kiến trúc sư Giovanni Pesamosca đã thiết kế căn nhà gỗ này trên đỉnh núi cao.


                                                                    khách sạn

Nằm trơ trọi trên đỉnh núi Foronon del Buinz cao hơn 2.500 mét, căn nhà hoàn toàn miễn phí cho khách vãng lai, nhưng rất hiếm khi có người gõ cửa bước vào.

Kiến trúc sư Giovanni Pesamosca đã xây dựng căn nhà nhỏ trên đường mòn Ceria-Merlone và là nơi trú ẩn an toàn cho những người leo núi mạo hiểm kể từ khi nó bắt đầu mở ra vào tháng 9/2012.

Thiết kế mái dốc thông minh giúp tuyết không bị tích tụ lên bề mặt vào những ngày tuyết rơi dày đặc. Đặc biệt cửa ra vào nằm hướng Nam giúp ánh nắng mặt trời làm tan chảy tuyết trong mùa đông.

Vị trí cao và hiểm trở nên vật liệu xây dựng đã được vận chuyển bằng máy bay trực thăng trong suốt 18 chuyến.

Một nhóm gồm 12 thợ chuyên nghiệp, tình nguyện viên cứu hộ và những người bạn của Luca Vuerich đã dựng căn nhà gỗ 16 m2 trong một ngày. Nội thất bên trong căn nhà gỗ và những chiếc giường tầng song song nhau.

Trên dãy Alps còn rất nhiều nhà nghỉ rải rác cho những nhà leo núi ở độ cao thấp hơn, tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí để ở lại. Còn căn nhà gỗ trên đỉnh này hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn đủ sức leo lên độ cao 2.500 mét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét