Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

tOp 5 khách sạn đạt chuẩn 7 sao trên thế giới

Thông thường, những khách sạn 5 sao đã là những nơi cực kì lý tưởng và tuyệt vời để tận hưởng kì nghỉ. Tuy nhiên trên thế giới còn có những khách sạn cao cấp hơn mức đó – những khách sạn 7 sao cực kì lộng lẫy và cũng cực kì đắt giá. Nếu ai đó có ý định đến, có thể nó sẽ tuyệt vời đến mức làm người ta chả muốn về nữa, chúng đôi khi còn được gọi là những thiên đường trên mặt đất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những khách sạn đã và chuẩn bị đi vào hoạt động đạt tiêu chuẩn 7 sao cực kì sang trọng trên thế giới.

1. Khách sạn Emirates Palace tại Abu Dhabi

Khách sạn Emirates Palace là một trong những khách sạn 7 sao hiếm hoi trên thế giới. Đây thực sự là một kiến trúc xa xỉ mà chỉ có quốc gia giàu có như Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất (UAE) mới có đủ tiềm lực xây dựng. Khoản kinh phí được đầu tư cho khách sạn này là vào khoảng 3,9 tỉ USD - một con số khổng lồ. Khách sạn này còn rất nổi tiếng bởi được sử dụng tới 40 tấn vàng trang trí cho một số nơi trong khách sạn.

Emirates Palace do các kiến trúc sư người Anh thiết kế và thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Kempinski (Đức). Tọa lạc ở khu đất vàng gần bờ biển tại thủ đô Abu Dhabi (UAE), khách sạn Emirates Palace chính thức được khánh thành tháng 11 năm 2005 với 394 phòng ngủ các loại. Nơi đây thường xuyên đón tiếp những nguyên thủ quốc gia, các nhà ngoại giao, những người thuộc tầng lớp quý tộc, các ông trùm kinh doanh, các ngôi sao của làng giải trí trên thế giới.

Khách sạn cao 8 tầng, trải dài trên 1 km với tổng diện tích sàn nhà đạt khoảng 850.000m2. Từ cánh Đông của khách sạn, du khách cũng có thể nhìn được tòa nhà hoàng gia Abu Dhabi. Emirates Palace sở hữu một công viên cây xanh với diện tích lên đến 1.000 ha, có tới 8.000 cây xanh và chúng được trồng lại 2 năm một lần.

Giá phòng một đêm tại khách sạn này từ 470 USD. Phòng đắt nhất là Palace Suites với giá mỗi đêm là 15.000 USD. Rất khác lạ và nổi bật, tại khach san có trang bị máy bán vàng tự động mang tên Gold To Go, dĩ nhiên là cả máy ATM độc đáo này cũng được dát vàng. Nhà hàng Mezlai và Le Vendome của khách sạn nổi tiếng với các món tráng miệng rắc lá vàng. Mỗi chiếc bánh chocolate như vậy có giá khoảng 80 USD. Tuy nhiên, so với những khách sạn khác thì cái giá khởi điểm cho một phòng ở đây có vẻ tạo ra cơ hội cho nhiều người được tới và hưởng thụ nơi này hơn so với những khách sạn ngang tầm khác.

2. Tổ hợp khách sạn và trung tâm thương mại iSquare, Orlando

Nằm thứ hai trong danh sách là một khách sạn chưa được hoàn thành trong thời điểm hiện tại nhưng đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Theo dự kiến, tổ hợp khách sạn và trung tâm thương mại iSquare đang được xây dựng tại Orlando, bang Florida (Mỹ) sẽ trở thành khách sạn 7 sao mới của thế giới vào năm 2017. Theo kế hoạch, nơi đây sẽ có 1256 phòng và mỗi phòng sẽ đều đáp ứng được các tiêu chuẩn cực kì cao của một khách sạn 7 sao. Ước tính chi phí xây dựng nơi đây là khoảng 400 triệu đô la Mỹ bao gồm hai tòa tháp với những dịch vụ xa xỉ và tuyệt vời nhất.

Theo đại diện nhà đầu tư vào tổ hợp này – Blackmine Group cho biết : “Sau khi hoàn thành, iSquare sẽ mang lại cho mỗi vị khách cảm giác sống như một tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới”.

3. Pangu Plaza tại Bắc Kinh

Pangu Plaza hay tên gọi cũ là Morgan Plaza là khách sạn sang trọng nhất Trung Quốc, nó nằm tại trong khu vực đầu tư dành cho Olympic 2008. Đây cũng là tòa nhà đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn Transformer 4 gần đây. Nó được coi như một biểu tượng trong sự phát triển mạnh của thành phố Bắc Kinh.

Bên trong khách sạn được thiết kế như một ngôi đền. Tại đó có nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng nhất thế giới. Sự xa hoa ở nơi đây thể hiện trong từng chi tiết nhỏ như những cột đá cẩm thạch quý tại sảnh,các dãy phòng được trang trí cầu kì và tiện nghi theo ý của khách. Có tin đồn rằng các căn hộ tại Pangu Plaza có giá thuê lên tới 800.000 USD một năm. Nơi đây đã từng tiếp đón Bill Gates và chắc chắn nó sẽ làm thỏa mãn bất kì khách hàng nào.

4. Khách sạn Pentominium, Dubai 
Dubai là một thành phố giàu có với mức sống xa hoa, đây là thành phố lớn thứ hai sau thủ đô Abu dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Và chắc chắn rằng nếu như những những nơi khác có khách sạn 7 sao thì Dubai cũng phải có, thậm chí là có đến hai.

Đầu tiên đó chính là tòa nhà Pentominium. Đây là một công trình đang được xây dựng, tuy nhiên hiện tại do thiếu kinh phí nên có lẽ chúng ta sẽ phải đợi thêm thời gian để nó đi vào hoạt động. Khi hoàn thành, nơi đây được kì vọng trở thành một trong những tòa nhà chung cư cao nhất thế giới với chiều cao lên tới gần 2000 mét. Tòa nhà này nằm tại bờ biển Dubai và được xây dựng với mục tiêu đem tới những căn hộ tuyệt vời và sử dụng những dịch vụ như khách sạn.

Những dịch vụ cao cấp sẽ đi vào hoạt động khi tòa nhà hoàn thành có thể kể đến như dịch vụ quản gia, cho thuê các loại xe sang trọng, du thuyền, … Các cư dân có thể sử dụng bể bơi trong nhà với tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp, sử dụng những trang thiết bị giải trí tối tân. Phía chủ đầu tư nhận định: "Những cư dân sống trong tòa nhà sẽ được hưởng những dịch vụ hơn cả khách VIP của khách sạn"

5. Khách sạn Burj Al Arab, Dubai

Khách sạn Burj Al Arab chính là khách sạn với tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên trên toàn thế giới. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Wright WS Atkins PLC nhưng ngoại thất do Khuan chew lên ý tưởng. Với chiều cao 321 mét (1.053 ft), đây là tòa nhà xây dựng cao nhất được sử dụng làm một khách sạn hạng sang khi hoàn thành và mở cửa năm 1999.

Người ta xây dựng nó mất 6 năm.Nó nằm trên một hòn đảo nhân tạo cách bãi biển Jumeirah 280 m, và dùng một cây cầu riêng để nối nó với đất liền. Khách sạn này có kiến trúc hình tượng hóa, được thiết kế là một biểu tượng của Dubai và có hình dạng của một cánh buồm Ả Rập no gió ra khơi.

Đây là một trong những khách sạn tuyệt vời nhất trên thế giới bao gồm 28 tầng, 202 phòng nằm rải rác ở 26 tầng của khách sạn. Trong đó có 1 phòng Royal Suite cực kỳ rộng rãi và xa hoa. Tỉ lệ nhân viên là 8:1 (8 người phục vụ một vị khách) và có 60 quầy tiếp tân. Tại đây có những dịch vụ xa hoa như quản gia, đưa đón bằng xe Roll Royce hay trực thăng, sử dụng iPad vỏ vàng 24k...

Nó còn có 8 nhà hàng. Trong đó có 1 nhà hàng dưới đại dương, 4 bể bơi, phòng thể dục hiện đại, quán bar và spa cao cấp. Đặc biệt còn có 1 sân đậu trực thăng cũng là sân tennis lơ lửng trên không. Nhiều nơi trong khách sạn được dát vàng lá, pha lê swarovski và đá cẩm thạch statuario. Mỗi năm có 10 tấn chocolate được sử dụng làm các món tráng miệng tại đây. Phòng hạng Royal Suite tại đây có giá lên tới 18.716 USD/đêm – cái giá mà có lẽ chỉ những người cực giàu mới có cơ hội đến và trải nghiệm được sự tuyệt vời ở nơi đây.

2 nhận xét: