Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Trải nghiệm cảm giác nhà tù khi đến khách sạn ở Latvia

Karosta nằm trong thành phố Liepāja của nước cộng hòa Latvia, trước đây là một nhà tù quân sự được ví như địa ngục trần gian. Còn bây giờ, nơi đây trở thành một khach san, bảo tàng được nhiều người viếng thăm.


Đến ở tại Karosta, du khách không nhận được bất cứ ưu đãi hay sự phục vụ nào mà phải chấp nhận thiết kế tour và kí hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ. Họ được cấp những vật dụng hết sức cơ bản dành cho một tù nhân, gồm những chiếc băng ghế ngồi và hai xà lim nhỏ trong không gian tối và chật hẹp, du khách mặc những bộ quần áo dành cho tù nhân. Chỉ một bữa cơm tù, nước lạnh để uống và thêm vào đó là những buổi lấy cung của cán bộ quản giáo. Sống trong một không gian tĩnh mịch và rùng rợn, bạn còn có thể nhìn thấy hình ảnh của những ngôi mộ bên ngoài nhà tù vào ban đêm, được thắp lên một thứ ánh sáng yếu ớt do những chú đom đóm xung quanh tạo ra.


Thế nhưng, nhà tù khủng khiếp này lại thực sự có giá trị tham quan, vẫn hấp dẫn du khách thường xuyên. Họ ngủ lại một đêm trong khách sạn để trải nghiệm cuộc sống của một tù nhân là như thế nào. Tour du lịch đến khách sạn Karosta mang lại cho du khách một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của người tù bị giam giữ bất hợp pháp xung quanh bốn bức tường thực sự khủng khiếp như thế nào. Do vậy, nơi đây giống như một trò chơi mạo hiểm chỉ dành riêng cho những vị khách có máu phiêu lưu.

Bên cạnh đó, một số cuộc hành trình của du khách đến Karosta là để trải nghiệm cảm giác rùng rợn, ám ảnh của cái chết. Trang web Hunters của Đức cho rằng nhà từ Karosta là một trong các địa điểm bị ám ảnh nhất châu Âu, là nơi mà hàng trăm người bị buộc tội chết đằng sau những bức tường đá. Các diễn viên thực hiện chương trình truyền hình Mỹ "International Ghost Hunters" (Săn ma quốc tế) gọi đây là “địa điểm của các hoạt động huyền bí nhất trên thế giới”.


Karosta được xây dựng từ năm 1890 và hoàn thành trong năm 1906, được sử dụng như một căn cứ hải quân Nga Sa hoàng Alexander III và sau đó phục vụ như một căn cứ cho hạm đội Baltic của Liên Xô. Được xây dựng trên bờ biển vắng, Karosta bao gồm một bến cảng lớn làm nhiệm vụ như một con đê chắn sóng và vùng nội địa dành cho tàu ngầm cư trú. Vào mùa đông, khu vực này không đóng băng, chính vì vậy nó đóng vai trò chiến thuật quan trọng trong vùng biển Baltic. 

Kể từ năm 1900, Karosta được sử dụng liên tục như một nhà tù quân sự, giam giữ những tù nhân chính trị . Mãi cho đến năm 1977, nhà tù mới chính thức ngưng hoạt động.


Vào năm 1994, Karosta bị bỏ hoang, do vậy cấu trúc của nhà tù bị xuống cấp trầm trọng. Bây giờ, nơi đây đã được trùng tu và chuyển đổi thành một khách sạn kì quặc và cũng là một bảo tàng (mở của từ tháng 5 đến tháng 9).  Đối tượng của khách sạn này chủ yếu là những chàng trai, họ thích thú khi đến nơi đây để có thể quay về kể lại cho người thân và bạn bè những cung bậc cảm xúc mà chính mình đã trải qua khi làm một người tù thực sự.

1 nhận xét: