Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Mẹo giúp bạn tránh tình trạng cháy phòng vào dịp Tết nguyên đán 2016

Hàng năm, vào các dịp lễ Tết, đặc biệt là tết nguyên đán, các khách sạn đều xảy ra hiện tượng mà người ta hay gọi một cách bình dân là “cháy phòng”. Và sau đây là Mẹo giúp bạn tránh tình trạng cháy phòng vào dịp Tết nguyên đán 2016:
Chọn thời điểm thích hợp du lịch tết


Đối với du lịch Tết Nguyên Đán , phần lớn khách hàng phải ở nhà làm các lễ nghi cúng Tết và thủ tục viếng thăm bầu bạn , đối tác đầu năm , nên từ 30 Tết đến mùng 2 , số lượng phòng còn trống vẫn còn đủ cho nhu cầu của những người muốn đi. Bắt đầu từ mùng 3 , các khach san bắt đầu rơi vào tình trạng “cháy phòng”.

Đặt phòng sớm khi đi du lịch Tết 2016

Thời khắc phù hợp để bắt đầu lên kế hoạch chính là sau chuyến du lịch hè , vì bạn có một khoảng thời gian dài để lên lịch cho các chuyến đi du lich tết cuối năm , dịp tết nguyên đán và hè năm sau.


Theo kinh nghiệm hàng vào quý 1 và quý 4 hàng năm là những lúc khách sạn khan phòng nhất trong năm. Vì vậy hãy chọn điểm để đi tour du lịch Tết và lên kế hoạch đặt phòng khách sặn sớm 1 đến 2 tháng trước ngày đi. Việc lên kế hoạch sớm cũng giúp bạn có đủ thời gian để sắp sếp công việc của mình để dành thời gian cho lộ trình du lịch tết cùng gia đình và người thật ý nghĩa.

Đặt trực tiếp với khách sạn

Đặt phòng trực tiếp với khách sạn qua phôn là cách giản đơn nhất để đảm bảo đặt phòng thành công.Tất cả các khách sạn luôn chừa ra một số phòng nhất mực cho khách du lịch không đi theo tour.

Tuy nhiên , cũng cần cảnh giác khi đặt phòng theo cách này. Vào các dịp lễ tết , các khách sạn thường nâng giá lên cao với cái cớ “cháy phòng”. Bên cạnh đó , một số khách sạn còn “ghim phòng” không bán cho các công ti đi chơi xa , buộc khách hàng phải mua phòng lẻ với giá cao.

Đặt phòng online


Hãy tận dụng bộ phận chăm sóc khách hàng của các hãng đặt phòng online. Các công chức này biết rõ giá cả của các khách sạn , họ có xác xuất thương thuyết giá phòng tốt hơn bạn. Bất ngờ) có những trường hợp công chức dat phong online tìm được phòng ở cùng khách sạn với giá rẻ hơn là cái giá mà khách sạn trực tiếp đưa ra cho khách hàng.

Cách chọn khách sạn

Tâm lý chung của người đi du lịch thường nhật là muốn ở những khách sạn ở vị trí trọng tâm và các khách sạn giá rẻ. Tuy nhiên , điều này dẫn đến việc các khách sạn giá rẻ ở trọng tâm đều hết phòng rất sớm , trước khi ta kịp “trở tay”. Cho dù bạn có tìm được đặt phòng khách sạn giá rẻ ở khu trọng tâm thì trong dịp lễ tết , các loại service , đồ ăn thức uống… ở khu vực này đều khá đắt đỏ , thành thử là tính chung phí tổn toàn chuyến du lịch , bạn không tiết kiệm được là bao nhiêu.


Hãy chọn những khách sạn ở xa trọng tâm và thậm chí có giá đắt hơn một tí , bạn sẽ có một trải nghiệm không bị gò bó hơn khi không phải chen chúc với các du khách khác , vừa được tận hưởng một khung cảnh yên tĩnh mà giá thức ăn cũng không bị đội lên quá cao. Ví như thích bạn vẫn có xác xuất chuyển di vào khu trọng tâm khi đi chơi. Tính cả tiền chuyển di , giá cả cũng không cao hơn so với khi bạn đặt những phòng ở khu trọng tâm sầm uất.

Chọn điểm Du lịch Tết ít khách hơn

Những khu du lịch ít nổi danh hơn luôn ít người hơn nên bạn sẽ không lo phải chen chúc vào ngày lễ mà có xác xuất không bị gò bó tận hưởng kỳ nghỉ tết của mình và người thân trong gia đình cho dù không nổi danh bằng nhưng các khách sạn và resort ở các khu du lịch này có chất lượng không kém những nơi chốn đông du khách hơn


Tùy vào nơi chốn , giá phòng có xác xuất mềm hơn đối với các khu du lịch này so với những nơi chốn nổi danh hơn. Tuy nhiên , nhìn chung đối với các khách sạn và resort chất lượng cao (4 sao và 5 sao ) thì giá cả không khác nhau là mấy giữa các nơi chốn du lịch khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét