Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Lý giải nguyên nhân lượng khách đặt phòng tại Paris dịp năm mới sụt giảm

Các khách sạn ở Paris mọi năm vào dịp năm mới thường phải hoạt động hết công suất nhưng năm nay, lượng đặt phòng giảm đến 30% do các lo ngại từ loạt tấn công khủng bố hồi ngày 13 tháng 11 vừa qua.

Theo chia sẻ của bà Evelyne Maes, chủ tịch hiệp hội khach san khu vực cho hay, lượng đặt phòng năm nay giảm 30 đến 40% so với năm ngoái khi thông thường mọi năm thời điểm này đều hết phòng. Bà Maes cho biết rằng thông thường, du khách nước ngoài vẫn đổ xô kéo về kinh đô ánh sáng này nhưng do tình hình khủng bố của năm nay đã làm nhiều người lo sợ và e ngại khi đến Paris.


Bà còn cho biết thêm rằng thậm chí một số khách sạn còn rơi vào cảnh bị hủy đơn đặt phòng vào phút chót và sự sụt giảm lượng khách du lịch gây ảnh hưởng lên mọi hình thức đặt chỗ trong đó, ngay trang web cho thuê chỗ ở ngắn hạn Airbnb cũng bị ảnh hưởng.

Sự sụt giảm số lượng dat phong này là hậu quả trước mắt của tình hình bạo lực, vào tháng 1 năm ngoái, tình hình này cũng diễn ra tương tự khi hàng loạt vụ tấn công nhằm vào một tòa soạn báo châm biến và một siêu thị người Do Thái làm 17 người thiệt mạng đã làm cho lượng đặt phòng tại Paris giảm trong ba tháng liền. Vậy nên bà Maes vẫn lạc quan với hy vọng lượng đặt phòng sẽ trở lại bình thường vào tháng 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét