Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Mẹo nhỏ đặt phòng cho chuyến du lịch Tết siêu tiết kiệm

Đi du lịch ngắn ngày dịp Tết dương là lựa chọn của rất nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Để tránh những vấn đề rắc rối có thể gặp phải do thiếu sự chuẩn bị, hãy tham khảo những bí kíp sau nhé.

1.Lựa chọn điểm đến phù hợp

Ở miền Nam, các bạn có thể chọn khu vực Tây Nguyên để tận hưởng không khí lành lạnh mà Sài Gòn chằng bao giờ có. Festival hoa Đà Lạt diễn ra hàng năm vào dịp này, cũng là một gợi ý khá tốt. Lưu ý, các bạn cần chuẩn bị áo ấm khi đến đây vì thời tiết Đà Lạt có thể xuống tới 9-14oC vào dịp cuối năm.


2.Festival Hoa thường niên tại Đà Lạt rực rỡ sắc màu

Còn nếu ở miền Bắc, bạn có thể chọn Sapa để trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống con người vùng cao, đắm mình trong vẻ đẹp của ruộng lúa bậc thang chín vàng. Với các bạn có sức khỏe tốt thì chinh phục đỉnh Phansipan, đón năm mới trên nóc nhà Đông dương cũng là một lựa chọn khó bỏ qua, nhưng cũng cần rèn luyện thể lực trước khi đi nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và sự yên tâm cho gia đình.

3.Tìm kiếm khách sạn


Để tiết kiệm thời gian, khám phá được nhiều nhất về nơi bạn đến, các bạn nên thiết kế lộ trình đi sao cho hợp lý về mặt thời gian, cũng như di chuyển. Nên đi những đâu, nên ở chỗ nào sao cho gần những nơi đó nhất. Hiện nay, thông tin về khách sạn trên mạng khá nhiều, các bạn có thể tham khảo địa chỉ cũng như nhận xét của những người đi trước, để lựa chọn khách sạn phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của mình.

4.Đặt phòng khách sạn qua mạng


Vào dịp này, lượng người đổ về các địa điểm du lịch hấp dẫn tăng lên khá cao, chuyện “cháy” phòng tất nhiên sẽ xảy ra. Nhưng vẫn có cách để bạn không phải lo về vấn đề đó. Sau khi tham khảo và lựa chọn được khách sạn, các bạn nên book phòng trước chuyến đi từ nửa tháng đến một tháng, vừa để giữ phòng và giữ được giá tốt. Nhớ gọi điện lại cho khach san một lần nữa trước chuyến đi, tránh tình trạng khách sạn bị lỗi thông tin mà lỡ phòng của bạn. Lúc đó dù có được trả lại tiền cũng cảm thấy phiền lắm.
5.Khách sạn tại Sapa luôn mang những nét hoài niệm riêng

Còn nhiều vấn đề các bạn cần quan tâm như phương tiện di chuyển, địa điểm ăn uống… với rất nhiều lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu, gout và sở thích của mỗi người. Hãy chuẩn bị thật kỹ cho kỳ nghỉ lễ siêu tiết kiệm và thật tuyệt vời nhé.

1 nhận xét: