Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Tư vấn cách săn phòng trọ giá rẻ cho dân du lịch bụi qua Airbnb

Airbnb ra đời từ năm 2008 ở Mỹ, đơn giản chỉ là một trang web liên kết những người nhà có dư phòng muốn kiếm tiền bằng cách cho du khách ở và du khách đi chơi muốn ở chung nhà với chủ nhà có trả tiền thông qua Airbnb.

Gần giống như Couchsurfing.com (là một mạng toàn cầu mang đến cơ hội ở nhờ, không mất tiền cho những người ưa thích du lịch) nhưng Airbnb có trả tiền nên thoải mái hơn và không lo bị mời ra khỏi nhà bất chợt khi chủ nhà không muốn cho ở nữa.

Airbnb nguyên bản chỉ là nhà dư phòng cho ở hoặc có dư căn hộ cho mướn để du khách ở và chủ nhà không có mặt ở đó. Tuy nhiên sau này có vô số phòng đăng ký trên Airbnb không phải là vậy nữa mà khách sạn, nhà trọ… cũng đưa lên Airbnb rao tứ tung. Vậy nên, để có được trải nghiệm ở chung với chủ nhà thì nên xem kỹ những review của khách đã ở xem thế nào rồi hẵng đặt. Nên chọn những Airbnb thật sự ở nhà của chủ nhà, có vậy mới trải nghiệm đúng chất Airbnb.


Nếu đi chơi một mình, nhiều dân du lịch bụi chọn ở Airbnb loại chia phòng với chủ nhà. Ở như vậy vừa làm quen được bạn mới ở một nơi xa vừa có cơ hội trải nghiệm được cuộc sống thường ngày của người địa phương. Tuy nhiên, điều này chỉ hay ho với những người thích kết bạn, thích tìm hiểu cuộc sống dân bản địa… còn với những ai tìm kiếm cho mình sự riêng tư, muốn được phục vụ như ở khách sạn thì đừng nên trải nghiệm bởi dù bạn ở phòng riêng trong nhà họ nhưng cũng cần có sự ngăn nắp, gọn gàng, chỉnh chu và sạch sẽ khi ở nhà người ta.

Một căn phòng trọ giá rẻ qua Airbnb ở Nhật


Ở Aairbnb, sau khi bạn ở xong cần review về nơi mình đã ở. Sẽ đánh giá về chủ nhà, về tiện nghi, về vị trí… của nơi ấy một cách trung thực để những người đi sau tùy vào nhu cầu mà chọn lựa. Chủ nhà họ cũng sẽ đánh giá bạn bằng những review của họ để những chủ nhà sau đó dựa vào các review đó mà quyết định có nhận bạn ở hay không dù chuyện bạn ở là có trả tiền… nhưng nếu bạn bị review không tốt thì các chủ nhà sau đó chắc cũng khó mà cho bạn ở chỗ của họ bởi bạn không được đánh giá cao khi ở những lần ở trước đây.

Rất nhiều người thích loại hình này vì giá cả rẻ hơn khách sạn, có khi tìm được những phòng ở vị trí rất tốt mà giá rất phải chăng cũng như có thêm bạn mới ở khắp nơi và trên hết là có được những trải nghiệm với cuộc sống địa phương chứ không phải là kiểu ờ khách sạn như nhau lặp đi lặp lại trong các chuyến đi. Tuy nhiên, ở chung với chủ nhà cần phải sạch sẽ, ngăn nắp, ý tứ và tuân theo quy định của chủ nhà… Vậy nên những người thích kiểu ở mặc sức bừa bãi vì nghĩ sẽ có người dọn, hay muốn có sự thoải mái riêng tư không lo gì như ở khách sạn thì không nên ở kiểu này.


Thêm nữa, Airbnb đa số là nhà riêng, có nhà ở nơi dễ tìm, có nhà trong hóc hẻm khó kiếm nên nhiều khi vác ba lô đi tìm nhà muốn xỉu… chứ không phải khách sạn có tên có tuổi hẳn hoi dễ tìm. Nhờ Airbnb mà sau mỗi chuyến đi ở kiểu này nhiều du khách lại có thêm những người bạn mới, biết thêm nhiều thứ hay ho mà chỉ có dân bản địa ở vùng đó họ mới biết mà chỉ cho.

Trải nghiệm văn hóa địa phương nhờ ở Airbnb.


Rất đơn giản chỉ vài cú nhấp chuột trên website Airbnb.com hay từ app trên điện thoại thông minh để đăng ký là xong và xách bị rách ba lô lành lên đi là đi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét