Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Mẹo đặt phòng khi đi du lịch bụi ở nước ngoài

Một số vấn đề cần lưu ý khi các bạn đặt phòng khách sạn cho những chuyến du lịch nước ngoài. Sau khi mua vé máy bay xong, bạn sẽ nghĩ đến việc đặt phòng khách sạn, làm sao đặt được phòng giá rẻ? Bạn xác định xem chi phí dự định ngủ đêm của bạn là bao nhiêu? Có thể kết hợp việc vận chuyển với việc qua đêm trên tàu hoặc xe hay không?
Sau khi đã xác định được chi phí, bạn nên tìm kiếm khách sạn từ ba nguồn – công ty du lịch, các website đặt phòng trực tuyến và tại website khách sạn mà bạn dự định đặt.

Thông thường bạn nên gửi email cho một cong ty du lich mà bạn hay đặt để hỏi những ý kiến của họ về vị  trí khách sạn có gần trung tâm và tàu điện ngầm không, có những dịch vụ gì và giá cả – nếu đặt thông qua công ty du lịch bạn sẽ có lợi về giá cả vì thường được bao gồm ăn sáng, không phải trả tiền thuế và phí dịch vụ đôi khi lại đúng dịp khuyến mãi. Có được giá cả, bạn so sánh với giá đặt book trực tuyến tại các website hay tại khách sạn (đôi khi khách sạn có những khuyến mãi dành cho khách đặt trực tiếp với họ – giá rẻ hơn giá công ty du lịch dành cho bạn). Việc nghiên cứu thông tin từ khách sạn bạn muốn đặt chủ yếu để xem vị trí của khách sạn và cách vận chuyển từ sân bay đến khách sạn hay đi đến các điểm du lich thế nào?


Một điều bạn nên nhớ là giai đoạn bạn đi du lịch là vào mùa cao điểm hay thấp điểm, nếu là mua cao điểm bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt, nếu đi vào mua thấp điểm thì bạn nên đợi khi nào có những dịp khuyến mãi thấp điểm hãy đặt.

Nếu bạn thấy ở khách sạn quá đắt thì hãy nghĩ đến việc ở hostel – hostel là dạng phòng dành cho dân du lịch 'balô' chỉ cần 1 chiếc giường để ngủ vào buổi đêm, ban ngày thì vác balô đi các nơi. Thường 1 phòng ở hostel là giường tầng cho khoảng 6 đến 10 người ở. Nếu bạn cùng bạn bè đi đông thì việc ở hostel là một ý tưởng khá hay và có được trải nghiệm tuyệt vời. Giá ở hostel rất rẻ chỉ bằng 1/4 so với giá khách sạn, một số nơi bao gồm ăn sáng (dĩ nhiên chỉ là bánh mì, bơ, mứt và một ly cafê hòa tan), ở đây họ cũng làm sẵn một số tour cho bạn với giá cả phải chăng hoặc hướng dẫn bạn nên đi thế nào? Có điều thỉnh thoảng bạn sẽ phải ngủ giường có rệp hoặc tấm chăn và dra giường không sạch lắm – lúc này bạn sẽ thấy chiếc chăn và gối mà mình mang theo cực kỳ hữu ích!

Trước khi quyết định đặt phòng và thanh toán bạn nên xem qua những ý kiến của các khách đã ở trước đây tại các khách sạn và hostel. Sau khi đã đặt xong, gần đến ngày đi bạn nên reconfirm lại qua điện thoại hoặc email với khách sạn để chắc chắn mình có phòng khi check in tránh tình trạng đến nơi họ thông báo không nhận được booking của bạn! (tình trạng này thi thoảng xảy ra khi bạn book online).

1 nhận xét: