Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Du lịch Cần Thơ những thông tin cần biết

Du lịch tham quan di tích và thắng cảnh Cần Thơ:
Cần Thơ, với hệ thống kênh rạch chằng chịt và vô số vườn cây ăn trái, cùng với sự hiện diện của các chợ trên sông là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi tham quan du lịch trải nghiệm để hiểu biết thêm về cuộc sống của người dân miệt vườn.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều nay được gọi là Công viên Ninh Kiều là một một bến nước và là địa danh du lịch, văn hóa của thành phố Cần Thơ hình thành từ thế kỷ 19. Bến Ninh Kiều tọa lạc ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều thuộc thành phố Cần Thơ.  Bến Ninh Kiều là một địa điểm mà du khách hay tìm đến nhất, cuốn hút bởi tàu bè luôn tấp nập trên bến sông, thuyền xuôi ngược chở đầy những sản vật vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà do gia đình họ Dương xây từ năm 1870 và hiện do ông Dương Minh Hiển - hậu duệ của dòng họ - làm chủ nhân. Nhà cổ Bình Thủy hay vườn lan Bình Thủy (vì trong nhà có vườn lan) là công trình kiến trúc văn hoá thuộc dạng cổ nhất ở miền Tây còn sót lại và hiện là địa điểm du lịch văn hóa về nguồn quen thuộc của mảnh đất phương Nam.

Các khu du lịch sinh thái: với những vườn cây xanh tươi mát, cùng nhiều loại đặc sản trái cây của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: vườn du lịch Mỹ Khánh, Tân Bình, Phù Sa, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt… Tại đây, du khách có thể vừa đi dạo trong vườn hít thở không khí trong lành mát mẻ, vừa được nếm các loại trái cây chín và những món ăn đặc sản miệt vườn.

Vườn du lịch Mỹ Khánh

Chợ nổi là hình thái chợ đặc biệt của đồng bằng sông Cửu Long. Thuở xưa, chợ nổi hình thành vì đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển, trong khi đó nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa, người ta tụ tập trên sông, đặc biệt phải ở các khúc sông tương đối rộng, không cạn quá mà cũng không sâu quá. và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc rán… Ngày nay, dẫu đường bộ đã phát triển đến tận những vùng nông thôn hẻo lánh của thành phố Cần Thơ nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long nói chung, nhưng các chợ trên sông vẫn tiếp tục tồn tại, tiếp tục họp tan theo con nước lớn ròng - một nét văn hóa đặc sắc của người dân miền sông nước đồng bằng, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Nét độc đáo của chợ nổi là họp ngay trên sông, không mặc cả và không rao hàng. Công việc rao hàng, giới thiệu mặt hàng đã được “cây bẹo” đảm nhiệm. Cậy bẹo là loại cây giống như một cây sào, thường được làm bằng tre, treo ở đầu ghe, ở trên đó người ta sẽ treo những loại hàng mà người ta bán, người mua chỉ việc nhìn vào cây bẹo để tìm hàng như mong muốn. Đấy là một hình thức tiếp thị không tốn nhân lực mà lại dễ nhận biết, mỗi khi hết hàng người bán cứ việc rút cây bẹo xuống là được.

Chợ nổi Cái Răng


Chợ họp trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều, là chợ nổi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm. Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Phong Điền

Chợ này nằm ngay ngã ba sông, nơi sông Cần Thơ phân lưu khỏi sông Hậu, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 17 km về phía Đông Nam. Chợ thường nhóm vào khoảng 4-5 giờ sáng khi mặt trời vừa chớm mọc và đến 7-8 giờ là lúc mặt trời lên cao thì chợ cũng tan dần. Khác với chợ nổi Cái Răng chỉ buôn bán nông sản là chủ yếu, chợ nổi Phong Điền phong phú hơn. Trong chợ có các ghe hàng bán những vật dụng sinh hoạt, công cụ lao động sản xuất như: xuồng, ghe, lá lợp nhà, dao, cuốc, rựa; các dụng cụ đánh bắt thủy sản như: chài, lưới, lờ, lọp...; các sản phẩm của nghề đan lát như: thúng, rổ, nong, nia, sàng, cần xé... và các loại hàng bách hóa tổng hợp. Ngoài ra, chợ còn bán cả thức ăn.

khách sạn tại Cần Thơ giá rẻ | đặt phòng khách sạn trực tuyến

1 nhận xét: