Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Sau Lễ 30/4 rất nhiều khách sạn ở Đà Nẵng bị phạt

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý vi phạm của các khách sạn và doanh nghiệp có hành vi tự ý nâng giá hay găm phòng, lừa dối du khách.

Theo đó, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều du khách phàn nàn bị khách sạn tăng giá không đúng niêm yết, quảng cáo không đúng hạng sao, nhận tiền đặt cọc nhưng hủy phòng buộc họ phải tìm nhà trọ...

Cơ quan chức năng đã vào cuộc, 154 đơn vị vi phạm bị Chi cục Quản lý thị trường đề xuất xử phạt với số tiền 547 triệu đồng và 6 khách sạn, một thuyền du lịch đã bị lập biên bản. Trong đó, một khách sạn bị đề nghị xử “kịch khung” 20 triệu đồng do nhân viên của đơn vị này có hành vi “găm” phòng, kết hợp với các cơ sở bên ngoài bán lại với giá cao.

Ông Cường cho biết phía Sở đang kết hợp với Chi cục Quản lý thị trường gấp rút hoàn thiện hồ sơ và xem xét các sai phạm từ phía doanh nghiệp hay do hành vi cá nhân của các nhân viên. Dự kiến cuối tuần sẽ có kết luận cụ thể và thông tin rộng rãi nhằm làm lành mạnh môi trường du lịch của thành phố.

"Chúng tôi sẽ xử lý kiên quyết và nêu tên cụ thể khach san, doanh nghiệp để tránh các tình trạng tương tự xảy ra", ông Cường cho hay.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú trong dịp lễ không được tăng giá quá 50% so với ngày bình thường, bảng giá phải được niêm yết công khai tại quầy lễ tân để người dân và lực lượng quản lý chuyên ngành biết.

1 nhận xét: