Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Theo đánh giá của giới địa ốc thì đầu tư khách sạn ở Phú Quốc kiếm lời nhất Việt Nam

Nghiên cứu mới đây của Tổ chức Tư vấn quốc tế về bất động sản CBRE cho thấy, so với các thành phố du lich lớn khác ở Việt Nam như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng; thậm chí so sánh cả với hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM, thị trường khách sạn cao cấp tại Phú Quốc có kết quả hoạt động ấn tượng nhất.

Theo tính toán của CBRE, doanh thu trên phòng (RevPAR – Revenue per Available Room) trung bình của hai khách sạn cao cấp nhất tại Phú Quốc trong năm 2013 là 124USD
 

Trong khi đó, mức này tại “thủ đô resort” Mũi Né chỉ đạt khoảng 115,8USD; TP.HCM đạt 123,2USD và Hà Nội đạt mức 102,27USD.

Đồng thời, công suất phòng trung bình các khách sạn cao cấp tại Phú Quốc được giữ ổn định trong 3 năm qua là khoảng 75%.

Các khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phong cách “bungalow” có xu hướng đạt được công suất phòng cao hơn so với các khách sạn dạng khối cao tầng, cho thấy sự ưa thích của khách du lịch với loại hình này tại Phú Quốc.


Hầu hết du khách, đặc biệt là khách nước ngoài đi nghỉ dưỡng, đều thích lưu trú tại những khách sạn gần gũi với thiên nhiên và không làm mất đi cảnh quan tự nhiên của đảo.

Khối khách sạn 4 sao và 3 sao hạng sang đạt công suất phòng trung bình khoảng 80%, trong khi khối khách sạn 4 sao tiêu chuẩn chỉ đạt 60%.

Về giá phòng đạt được, tính toán của CBRE cho thấy, khối khách sạn 4 sao hạng sang tại Phú Quốc đạt trung bình 180 - 200USD một đêm.

Trong khi đó, khách sạn 4 sao tiêu chuẩn với khách hàng mục tiêu là khách nội địa chỉ đạt giá phòng khoảng 50 - 100 USD, thấp hơn so với mức trung bình của khối khách sạn 3 sao hạng sang.

Mức giá phòng dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới khi giá điện trên đảo giảm 50 - 60% nhờ việc kết nối với lưới điện quốc gia.

Kết quả kinh doanh của khách sạn tại Phú Quốc cũng thay đổi theo mùa du lịch như biểu đồ minh họa trang bên.


Các khách sạn ghi nhận mức công suất phòng rất cao trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 (mùa cao điểm) trước khi giảm dần vào giữa tháng 5 cho tới tháng 9 (mùa thấp điểm).

Công suất phòng hồi phục trở lại vào đầu tháng 10 khi mùa cao điểm bắt đầu. Tương tự như công suất phòng, mức giá cho thuê phòng tại Phú Quốc giảm mạnh trong mùa thấp điểm so với mùa cao điểm.

Cả công suất phòng và giá phòng đạt đỉnh điểm trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới là tháng 12 và tháng 1 và đạt thấp nhất vào khoảng tháng 6 khi mùa mưa vào thời kỳ cao điểm
Hút khách ngoại

Có hai loại hình khách sạn riêng biệt ở Phú Quốc hướng đến khách du lịch nước ngoài. Cả hai loại hình khách sạn này đều có kết quả kinh doanh rất tốt do họ nắm rõ nhu cầu của khối khách hàng mục tiêu và đưa ra mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Loại thứ nhất là các khách sạn cung cấp những tiện nghi cơ bản nhất, hướng đến khách du lịch yêu thích thiên nhiên và hình thức du lịch sinh thái.

Với ngân sách 50USD một đêm, khách du lịch có thể thuê phòng tại các khu nghỉ dưỡng sinh thái như Mango Bay Resort hay Bo Resort.

Loại thứ hai là các khách sạn sang trọng hướng đến khách hàng cao cấp với giá thuê khoảng 100 – 180 USD/phòng/đêm như La Veranda Resort Phú Quốc hay Chen Sea Resort & Spa.


Các khách sạn này có nhiều loại phòng từ cơ bản đến cao cấp và sang trọng, có thể thỏa mãn nhu cầu của các khách du lịch khó tính nhất.

Ngoài ra, các khách sạn này còn có vườn cây, hồ bơi với thiết kế đẹp và không gian yên bình để du khách thư giãn.

Số phòng khach san cao cấp dành cho người nước ngoài ở Phú Quốc ít hơn nhiều so với các vùng ven biển khác như Đà Nẵng, Bình Thuận hoặc Nha Trang.

1 nhận xét: