Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Những nơi dừng chân lý tưởng dành cho du khách khi đến Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nơi ăn nghỉ phổ biến nhất vẫn là nhà nghỉ và yeogwan. Các loại phòng ở kiểu này được dễ dàng tìm thấy xung quanh bến xe buýt và các nhà ga tại các thành phố lớn, giá cả vừa phải và bạn không phải đặt chỗ trước (trừ khi vào mùa cao điểm hoặc ngày lễ).

Nhà nghỉ, phòng trọ

Nhà nghỉ và yeogwan thường có các phòng ondol (tầng đun nóng với thảm đệm để ngủ), vì vậy nếu bạn muốn có một phòng kiểu phương tây (với một giường, tốt hơn hết là nên yêu cầu trước. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào vị trí và cơ sở vật chất, khoảng 30.000-50.000 won (600.000 đến 1 triệu đồng).


Ký túc xá dành cho người trẻ
Ở hầu hết các khu vực nổi tiếng đều có ký túc xá. Hiện có 52 ký túc xá trên cả nước và là nơi rộng rãi, cơ sở vật chất được trang bị tốt, có thể so sánh với các khách sạn. Tuy nhiên bạn phải đặt phòng trước.

Goodstay

Đây là kiểu nhà nghỉ, nhà trọ có cơ sở vật chất và hoạt động đáp ứng các tiêu chuẩn cao. Có hơn 180 cơ sở trên toàn quốc đã nhận được con dấu phê duyệt của Goodstay, đảm bảo tất cả du khách có một kỳ nghỉ thú vị.

Koreastay

Muốn tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, bạn hãy chọn cách sống với một gia đình người bản địa, chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Chủ nhà của Koreastay được lựa chọn cẩn thận sau khi trải qua đánh giá nghiêm ngặt với các tiêu chí như môi trường sống, phòng và sự sạch sẽ, nhận thức, dịch vụ và sự thuận tiện. Họ sẵn sàng đón tiếp bạn, với một chỗ ở thoải mái và các bữa ăn được nấu tại nhà.

Hanok stay

Những ngôi nhà truyền thống Hanok là một cơ hội tốt để trải nghiệm lối sống và văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Bạn được trải nghiệm trong một không gian với đồ nội thất cổ và tham gia vào buổi tiệc trà, làm đồ gốm, và các trò chơi dân gian. Thường du khách sẽ được phục vụ những bữa ăn đơn giản nhưng phải thêm một khoản phụ phí.

Nhà khách

Nhà khách là một lựa chọn nơi ăn nghỉ giá rẻ cho khách du lịch nước ngoài, thường có một bếp chung và phòng tắm chung và gần những khu vực trung tâm thành phố và các điểm đến du lịch. Giá cho một đêm thường là khoảng 20.000-30.000 won (400.000 đến 600.000 đồng).

Khách sạn ở Hàn Quốc


Khách sạn được phân thành năm loại. Một phòng đôi trong khách sạn siêu sang có chi phí khoảng 200.000 - 400.000 won (4-8 triệu đồng, không bao gồm sử dụng thêm các dịch vụ và các tiện nghi); khách sạn sang trọng có chi phí là 150.000-250.000 won, khách sạn hạng nhất là 100.000-150.000 won, khách sạn hạng hai là 50.000-100.000 won, khách sạn hạng ba là 30.000-100.000 won. Giá khách sạn thay đổi tùy theo mùa và vị trí.

Chung cư cao tầng

Các chung cư cao tầng là chỗ ở kiểu căn hộ, cung cấp sự tiện lợi và thoải mái bởi vì các cơ sở vật chất nấu ăn riêng, có hồ bơi, tiện nghi giải trí và nhà hàng, siêu thị gần đó. Những khu này thường nằm gần khu trượt tuyết nổi tiếng, công viên, và những bãi biển. Mặc dù các chung cư cao tầng được độc quyền thuê cho các thành viên trong mùa cao điểm, nhưng vẫn có du khách có thể thuê ngoài thời gian cao điểm, với giá khoảng từ 600.000 đồng.

1 nhận xét: