Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Nhóm IS mở khách sạn 5 sao tại Iraq

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sơn sửa lại khách sạn năm sao Ninawa Hotel ở TP Mosul (Iraq), từng được bình chọn là nơi tuyệt vời nhất để lưu lại ở Iraq. Những vị khách đầu tiên không ai khác ngoài các thủ lĩnh nhóm này đến từ các tỉnh lân cận.

Những hình ảnh trên một kênh tuyên truyền của IS cho thấy khách sạn này đang sẵn sàng đón khách. Khách sạn Ninawa 11 tầng, có 262 phòng, bị đóng cửa năm 2014 khi IS chiếm giữ TP Mosul.



Hình ảnh trên mạng cho thấy các công nhân đang lau cửa sổ, làm vườn và sơn sửa tường nhà. Lá cờ đen của IS được cắm khắp nơi trong khuôn viên Ninawa, trong khi những quả bóng bay nhiều màu sắc được thả lên trời vào dịp mở cửa lại của khách sạn.

Vào ngày khai trương lại, khach san mở đen sáng choang, còn những tay súng râu ria xồm xàm, xúng xính trong bộ cánh đen, đeo đồng hồ vàng đắc tiền. Nếu như trước kia quầy bar là nơi phục vụ đồ uống có cồn thì nay không có gì khác ngoài nước trắng và nước ngọt. Một số người cho rằng khách sạn lộng lẫy này có thể trở thành nơi tổ chức đám cưới cho các “cô dâu thánh chiến” và tay súng IS.

                                                   dat phong khach san nuoc ngoai

Khách sạn năm sao này từng nhận được nhiều phản hồi tích cực trên trang web du lịch TripAdvisor, trước thời điểm IS chiếm đóng Mosul. Một số người bình luận rằng Ninawa là “khách sạn tốt nhất ở Iraq”, nơi du khách có thể tận hưởng cuộc sống sang trọng với mức giá phòng chấp nhận được. Giờ đây, hình ảnh trên mạng cho thấy ngay tại sảnh lót bằng đá hoa cương là thác nước nhỏ. Điểm xuyết trên nền mát rượi ấy là những chiếc ghế sofa bằng da màu đỏ tía.


Tin tức IS cho mở cửa lại khách sạn hạng sang này xuất hiện khi quân đội Iraq tăng tiếp viện đến khu vực giếng dầu Beiji gần Mosul ở phía Bắc Iraq. Hiện giao tranh giữa quân đội và phiến quân IS vẫn hết sức cam go vì IS vẫn cố giành cho được quyền kiểm soát giếng dầu nhiều tháng qua. Beiji vốn là con đường dẫn đến Mosul nên nếu quân đội chính phủ muốn tái chiếm thành phố đó, chỉ còn cách là cố thủ nơi này.

1 nhận xét: