Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Chiêu lừa khách sạn tăng gấp đôi rồi khuyến mãi 50%

Đặt phòng trên mạng thông qua các web trực tuyến giá thường rẻ nhiều so với đặt trực tiếp khách sạn. Song, loại hình đặt phòng này cũng tồn tại không ít rủi ro, nếu không cẩn thận có thể bị “chặt chém”, rẻ chẳng còn rẻ mà mang bực vào mình.

Loạn giá

Đặt phòng khách sạn
tại Đà Nẵng cho chuyến đi du lịch vào tháng 7 tới nhưng chị Hoàng Lan (một nhân viên văn phòng tại Hà Nội), cảm thấy hoang mang khi cùng một loại phòng, cùng một khách sạn nhưng mỗi trang web lại rao một giá khác nhau.

Đơn cử như khach san F. tại Đà Nẵng, sau một ngày tìm hiểu trên các trang trực tuyến, chị Lan bất ngờ khi có tới năm loại giá khác nhau. Trên trang web Agoda, loại phòng Superior 2 giường, dành cho 2 người được niêm yết với mức giá gốc 2,088 triệu đồng/đêm, nhưng nếu mua qua trang này chỉ còn 1,19 triệu đồng. Trang Booking niêm yết giá phòng trên là 1,396 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, trên trang Hotels, mức giá lên tới 3,179 triệu đồng/đêm sau khi đã giảm xuống còn 2,127 triệu đồng/đêm.


Trong khi đó, giá trên trang web của khách sạn F. niêm yết là 992.360 đồng/đêm. Như vậy, giá phòng chênh lệch nhau tới hai ba lần.

Giá phòng cùng một khách sạn nhưng lại niêm yết khác nhau trên các trang web trực tuyến

Qua tìm hiểu kỹ, chị Lan còn phát hiện ra nhiều trang web niêm yết mức giá rất thấp nhưng khi đặt lại bị đẩy lên rất cao do một số điều kiện kèm theo nếu khách không đọc kỹ, như phụ thu mùa hè, giá chưa bao gồm phí dịch vụ, VAT hay không có ăn sáng,... từ 100.000-150.000 đồng, phụ thu đối với trẻ em từ 150.000-200.000 đồng/người/đêm.

Cuối cùng, chị Lan đã gọi điện dat phong trực tiếp qua khách sạn và được nhân viên bán hàng chăm sóc rất chu đáo, giá cũng hợp lý.

Đừng ham rẻ
Từng đặt trên web trực tuyến vì thấy mức giá khá rẻ nhưng anh Đức (Công ty ở quận Ba Đình, Hà Nội) đã thất vọng ngay khi nhìn thấy bảng giá niêm yết tại khách sạn. Anh đặt phòng với giá 900.000 đồng/đêm một khách sạn ở Vũng Tàu trên trang web đặt phòng do giảm hơn 35% so với giá thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét