Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Một số mẹo bạn đặt khách sạn trực tuyến an toàn

Mùa hè là mùa cao điểm của du lịch vì thế, việc đặt phòng trước khi đến địa điểm tham quan nên là ưu tiên hàng đầu trước khi bạn xách ba lô lên và đi.

1. Xác định nhu cầu
Để xác định mình muốn gì, bạn cần trả lời các câu hỏi sau như: Phòng rộng hay hẹp? Tiện nghi hay thiết bị vừa đủ? Sang trọng hay bình dân? Ngủ qua đêm hay nghỉ dưỡng? Bạn sẽ chi trả bao nhiêu cho khoản này?...


2. Chú ý phần số người được ở trong phòng
Đây là một chi tiết nhỏ nhưng không kém quan trọng, để bạn không bị bất ngờ khi phòng chỉ có một giường hay quá nhỏ. Điều này đồng nghĩa việc bạn phải chi thêm tiền để đổi phòng hay trả phụ thu giường phụ.

3. Tham khảo các website, diễn đàn

Sau khi xác minh mình muốn một nơi ngủ nghỉ như thế nào , bạn đừng quên tìm kiếm thêm thông tin về khách sạn, nhà nghỉ hay resort trên mạng. Đừng tìm hiểu các bài quảng cáo, PR mà nên là các đánh giá, trải nghiệm của thành viên các diễn đàn.

4. So sánh giá


Hiện có rất nhiều website đặt phòng khách sạn trực tuyến như fidibooking.com… Mỗi website có một thế mạnh, phân khúc khác nhau, chính sách trả, nhận phòng khác nhau. Vì vậy, trước khi đặt phòng, bạn nên lướt một vòng các trang để có sự kiểm tra chéo tốt nhất.

5. So sánh giá giữa website đặt phòng và khách sạn
Thông thường, nhờ mối liên kết giữa website và khách sạn mà giá trên các trang dat phong mềm hơn so với những khách hàng đặt trực tiếp. Tuy nhiên, không ít trường hợp, các website “làm giá” khiến mức giá ảo cao hơn nhiều so với mức giá thực. Do đó, một cuộc gọi trực tiếp đến khách sạn không bao giờ thừa.

6. Kiểm tra tình trạng phòng với khách sạn


Mỗi trang thường nhận dat phong khach san ở hàng trăm khách sạn khác nhau. Điều này dẫn đến sự tương tác khá yếu giữa khách sạn và quản lý web (nhất là các khách sạn trong nước). Không ít trường hợp, du khách sau khi đặt và thanh toán tiền phòng trên, song khi đến nơi không còn phòng. Để tránh trường hợp này, bạn nên gọi điện thoại kiểm tra thông tin với khách sạn trước khi quyết định.

7. Hình thức thanh toán
Mỗi website đều có phương thức thanh toán riêng. Dễ thấy nhất là các hình thức như thanh toán qua thẻ, ATM hay tiền mặt. Bạn cần xem chi tiết để lựa chọn phương thức thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn.

8. Các dịch vụ ưu đãi
Mỗi khách sạn đều có chính sách ưu đãi đi kèm với việc đặt phòng. Thông thường là ăn sáng, pub, bar, hồ bơi hay spa. Việc biết chính xác mình những ưu đãi mình được hưởng không chỉ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí sẽ bỏ ra trong thời gian lưu trú, mà còn giúp bạn sử dụng triệt để số tiền mình phải trả.

1 nhận xét: