Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cách đặt phòng khách sạn khu vực Châu Á bạn cần biết

 Nói đến du lịch tiết kiệm thì tốt nhất là nên chia Châu Á ra thành 3 khu vực: Đông Nam Á, Tiểu lục địa Ấn Độ và Châu Á Thái Bình Dương. Ba khu vực này có sự khác nhau rất lớn. Ngay cả những người du lịch theo kiểu tiết kiệm cũng có thể dễ dàng “quăng” đi 100$ trong một ngày ở Nhật Bản.

Đặt phòng khu vực Đông Nam Á

Đông Nam Á vẫn là vùng đất phổ biến nhất đối với các backpackers. Một cách tổng thể thì toàn bộ khu vực rất rộng lớn, nhưng bạn có thể đi bộ từ nước này qua nước kia một cách dễ dàng. Một vài hãng hàng không giá rẻ ở đây luôn có những chuyến bay giữa các nước, mức giá lại rất hợp lý. Do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Singapore và Indonesia. Ngoài ra, Bangkok là trung tâm của những chuyến bay rẻ đi khắp nơi (điều này là rõ ràng và không thể bác bỏ được), vì vậy đây sẽ là điểm xuất phát tốt nhất cho dù bạn đang đi đến đâu trong khu vực.


Bạn có thể mua sắm thoải mái, hay tận hưởng một bữa ăn trong nhà hàng khắp khu vực này chỉ với… 1 hoặc 2 đôla. Ngoại trừ những địa điểm lịch sử chính ra thì bạn không phải tốn nhiều tiền để đi ngắm cảnh. Hầu hết các cặp backpacker đều bỏ ra nhiều tháng để khám phá 4 hoặc 5 quốc gia mà khoản chi cho phòng riêng không vượt quá 15$, thường là còn ít hơn số đó nữa. Nói cách khác, bạn có thể thực hiện toàn bộ hành trình mà không cần phải “bỏ bớt” đi bất cứ nơi nào.

Trong vài tuần, bạn có thể khám phá những ngôi chùa Phật Giáo, đến những đền thờ Trung Quốc, rồi những nhà thờ Hồi Giáo, đến những khu chợ dân tộc vùng núi… Nếu vẫn còn dư tiền để shopping thì cứ thoải mái “vung tay” khi còn ở khu vực vùng Đông Nam Á này. Đặc biệt, những mặt hàng thủ công chất lượng sẽ là “món hời” dành cho bạn. Ngoài ra còn rất nhiều thứ đáng để “lọt vào mắt xanh” của bạn!


Việc ước tính ngân quỹ không phải là dễ dàng, vì mỗi người đi du lịch theo một cách khác nhau. Nhưng nhìn chung thì quốc gia đắt đỏ nhất trong vùng Đông Nam Á là Singapore. Tiếp theo sẽ là Philippines, Malaysia, Việt Nam và những bãi biển nổi tiếng của Thái Lan. Thấp nhất phải kể đến là Indonesia, Myanmar, Lào và Cambuchia. Có sự tương quan khập khiễng giữa mức độ thoải mái và giá cả. Singapore và Malaysia khá là dễ dàng đối với người du lich: giao thông thuận tiện, người dân nói tiếng Anh, và bạn có thể bỏ qua nỗi lo về nước uống. Còn ở Cambuchia, Lào, và đặc biệt là đất nước đang xuống dốc Myanmar thì tốt nhất là không nên trông mong và vội vã quá.

Đặt phòng ở Tiểu lục địa Ấn Độ

Ấn Độ là một thế giới của riêng nó, một trong những nơi có thể làm cho bạn vui mà cũng có thể làm cho bạn thất vọng trên hành tinh này. Cả 2 mặt đều tồn tại ở đó và Nepal, sự nghèo khổ, điều kiện vệ sinh kém, đường phố đầy súc vật, thành phố ô nhiễm,… Nhưng nếu bạn có thể chịu đựng được thì bạn sẽ được tưởng thưởng bằng những cảnh quan lạ thường, những đặc điểm đầy sắc màu và những mức giá rẻ như cho.


Vùng đất này có rất nhiều backpacker, những người tìm kiếm cái gì đó cho riêng mình: một sự làm mới tinh thần, ý nghĩa của cuộc sống, một tình yêu cao thượng cơ bản – hay chỉ là một nơi để họ có thể tiêu 10$ trong một ngày. Tuy nhiên, hiện đang thu hút đông đảo du khách nhất vẫn là Ấn Độ, do đó sẽ là chuyện bình thường nếu bạn thấy có những khách sạn với mức giá 350$/đêm. Ở đây khác với những nơi nằm ngoài lãnh thổ Châu Phi, các du khách với ngân quỹ cao sẽ thấy một mặt khác hơn của đất nước này so với những người du lịch tiết kiệm.

Cùng với sự đa dạng về mặt địa lý, bạn sẽ tìm thấy ở khu vực này: những bãi biển cát trắng, những khu rừng rậm, sa mạc, những đồng bằng bất tận, những cánh đồng trà thoai thoải, và dãy Hymalayas hùng vĩ. Bạn sẽ khám phá từ những vương quốc thần tiên đến những tiền đồn thực dân, đến sự đông đúc đến điên rồ của Bombay và Delhi… Bạn sẽ trải nghiệm nhiều trạng thái tinh thần khác nhau, nhưng không hề có chỗ cho sự buồn chán!

Cũng như tại hầu hết các điểm đến tiết kiệm, bạn có thể đến bất kỳ đâu mà không cần phải thuê xe. Mạng lưới tàu hỏa rộng khắp ở Ấn Độ không nhanh lắm (trừ tàu tốc hành), nhưng đó lại luôn là một trải nghiệm thú vị. Xe bus có ở khắp mọi nơi, bao gồm cả khu vực dãy Hymalayas chạy liền mấy quốc gia.

Đặt phòng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Châu Á Thái Bình Dương nhìn chung bao gồm có Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. Và theo như mục đích của chúng ta thì sẽ có cả Mông Cổ và Nga.


Ở đây có hàng chục ngàn giáo viên sử dụng tiếng Anh, họ coi đó là ngoại ngữ thứ 2 của mình. Các du khách tự do có thể tiết kiệm một chút bằng cách tránh đến các thành phố, và thay vì đó đến những vùng nông thôn, đặc biệt là tại Trung Quốc. Nhưng việc này thì không mấy hiệu quả tại Nhật và Hàn Quốc.

Đối với Nhật Bản và Hàn Quốc thì chuyện tiêu hết 50 hay 100$ một ngày là chuyện bình thường. Nhưng, có rất nhiều backpacker đến thăm khu vực này, đến để thăm bạn, đến để khám phá Trung Quốc rộng lớn, hay chỉ là dừng chân vì bị trì hoãn máy bay.

3 nhận xét: