Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

6 loại phí khách sạn làm nhiều khách du lịch bàng hoàng

Trước khi đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch trong mơ của mình, du khách đừng quên hỏi về các dịch vụ tính phí thêm tại đây để tránh “ngã ngửa” khi thanh toán bởi các khoản thu mà nằm mơ bạn cũng không thể ngờ tới.

Sau khi đã bỏ ra những khoản tiền không nhỏ cho phòng khách sạn, kết thúc kỳ nghỉ mà phải trả thêm nhiều khoản phí “extra” bất thường như: cước wifi, phí an toàn, giấy vệ sinh sẽ khiến bạn cảm thấy bực tức vô cùng như bị xúc phạm. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên thế giới có những khoản thu kì lạ mà chẳng du khách nào ngờ tới.
1.Phí giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh theo suy nghĩ thông thường đều được miễn phí khi thuê phòng, điều này giống như quyền cơ bản của mỗi người khi nghỉ tại khách sạn. Tuy nhiên điều tưởng như hiển nhiên đó lại không được công nhận tại một khách sạn ở Brazil. Khách sạn King Albergue ở Rio de Janeiro sẽ thu tiền từng cuộn giấy bạn dùng trong nhà vệ sinh, khiến không ít du khách phải dở khóc dở cười.

2.Phí sử dụng điều hòa

Thường thì vì nhiều lý do nên mùa hè được coi là mùa du lịch. Mà tất nhiên bạn sẽ phải dùng đến điều hòa sau khi mồ hôi nhễ nhại tha lôi đống hành lý lên đến phòng, hay vừa mới đi thăm quan rã cẳng ngoài trời nắng về, cũng chẳng ai có thể ngủ nổi trong tiết trời mùa hè nóng bức. Nhưng một khi đến khu nghỉ dưỡng Samsara Cliff Resort & Spa ở Negrill, Jamaica, rồi phát hiện ra ngay cả việc bật điều hòa cũng phải trả phí, nhiều du khách dù tức điên cũng đành ấm ức trả tiền hoặc chịu nóng để tiết kiệm.

3.Phí dùng tủ lạnh

Tại GHT Oasis Park&Spa, Lloret de Mar, Tây Ban Nha, quý khách sẽ phải trả thêm tiền để được dùng tủ lạnh mini. Du khách có 2 lựa chọn, một là chấp nhận trả 4 euro vô lý cho khách sạn, hai là sẽ bị đau bụng khi ăn đồ ăn không được bảo quản trong tủ lạnh.

4.Khăn tắm sạch ở hồ bơi


Hầu hết các khu nghỉ dưỡng, các khách sạn đều cung cấp khăn tắm sạch miễn phí tại bể bơi. Tuy nhiên, cũng tại Tây Ban Nha, ở khách sạn Playadulce, Aguadulce, bạn bắt buộc phải trả tiền cọc để được dùng khăn tắm. Khăn tắm vẫn được phục vụ miễn phí nhưng để dùng khách cần để lại một khoản tiền đặt cọc và sẽ được hoàn trả sau khi trả khăn. Chắc là khách sạn này thường xuyên bị mất khăn tắm nên ban quản lý khách sạn đã ra “chiêu” này để đề phòng.

5.Điện

Ở khách sạn mà không có điện ư? Chắc chắn là chẳng ai nghĩ đến việc sẽ phải trả tiền điện khi nghỉ tại khach san. Nhưng ở Morrit’s Tortuga Club & Resort, quần đảo Grand Cayman, du khách cần cân nhắc mỗi khi sử dụng thiết bị điện, nếu như không muốn chết ngất khi phải trả hóa đơn cao đến ngạc nhiên khi trả phòng. Du khách phải trả đúng số tiền điện trong phòng khi họ nghỉ lại. Khoản phí này được quản lý resort cho biết là sẽ giúp du khách có ý thức tiết kiệm điện hơn.

6.Phí an toàn 

Trên kia chỉ là những khoản phí thông thường, khoản “phí an toàn” mới được coi là phi lý nhất vì bạn sẽ phải trả thêm tiền cho sự an toàn của mình khi đang ở trong chính phòng riêng tại khách sạn mà mình đã bỏ một đống tiền ra thuê. Tuy nhiên, tưởng là phi lý như vậy nhưng khoản phí này lại khá phổ biến ở các khách sạn châu Âu. Một vài khách sạn trong số đó là Michelangelo trên bờ biển Amalfi, Ý hay VIK Arena Blance ở Las Vegas, Hoa Kỳ.

1 nhận xét: