Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Khám phá khách sạn 10.000 phòng lớn nhất thế giới

12 tòa tháp, mỗi tòa cao 44 tầng gồm tổng cộng 10.000 phòng, với số vốn đầu tư là 2,25 tỉ bảng Anh… là những con số “siêu khủng” về dự án khách sạn hàng đầu thế giới mang tên The Abraj Kudai tại thành phố thánh địa Mecca.

Khach san này do tập đoàn đa quốc gia Dar Al Handasah xây trên diện tích 1,4 triệu mét vuông với tổng số tiền dự tính là 2,25 tỷ bảng Anh.



Khách sạn lớn nhất thế giới, hiện đang trong quá trình thi công tại Mecca, Saudia Arabia, được dự kiến sẽ cung cấp 10.000 phòng nghỉ, bãi đậu máy bay trực thăng và nhiều tiện ích khác dành cho du khách.



Theo thiết kế, 70 nhà hàng được xây dựng trong khuôn viên của khách sạn. Trên trang web, Dar Al Handasah nếu rõ: “Với tổng diện tích là 1,4 triệu mét vuông, công trình dây dựng này sẽ bao gồm 12 tòa nhà hạng sang, mỗi tòa nhà đều có trạm xe buýt, trung tâm mua sắm, các nhà hàng, quầy bán thực phẩm, trung tâm hội nghị và bãi đậu xe”.



Theo thông tin từ DesignMENA, khách sạn bao gồm 10.000 phòng nghỉ được đặt tại 12 tòa tháp riêng biệt, mỗi tòa cao 44 tầng, chứa tổng cộng 70 nhà hàng, các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cỡ lớn và cả bãi đậu máy bay trực thăng trên tầng thượng.



Khách sạn này là một phần của khu phức hợp phát triển Abraj Kudai - dự án trị giá 3,5 tỷ USD với dạng một pháo đài mọc lên giữa sa mạc. Công trình dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào năm 2017, tọa lạc trên vùng Manafia, ngay giữa trung tâm thành phố Mecca, cách nhà thờ Hồi giáo Masjid al-Haram 2,2 km về phía nam.


Được xây dựng trên diện tích mặt bằng 60.000m2 và tổng diện tích lên đến 1,4 triệu m2, công trình đồ sộ này được dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Đảm nhận thiết kế cấu trúc cho công trình siêu khủng này là Tập đoàn kiến trúc Dar Al-Handasah, còn công ty thiết kế Areen Hospitality sẽ phụ trách thiết kế nội thất bên trong tòa nhà.

Trong đó, có 2 tòa nhà được thiết kế theo phong cách khách sạn 5 sao tiêu chuẩn và 10 tòa nhà còn lại được dự kiến sẽ cung cấp tiện nghi hạng 4 sao.


Hiện tại khách sạn Venetian and The Palazzo  là khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 7.000 phòng nghỉ. The Palazzo là một khách sạn sang trọng và khu nghỉ dưỡng có sòng bạc nằm giữa Wynn và The Venetian trên dải Las Vegas ở Paradise, Nevada, một vùng ngoại ô của Las Vegas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét