Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

HongKong có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Hong Kong đứng đầu trong Top 5 bảng xếp hạng thành phố có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới, mức giá lớn hơn rất nhiều so với giá thuê tại London hay New York.


Khảo sát gần nhất về bất động sản, cụ thể là giá thuê văn phòng của Công ty JLL cho thấy, Hong Kong là nơi có mức giá thuê đắt đỏ nhất, vượt qua cả London. Giá thuê một văn phòng tại Hong Kong trung bình là 2.819 USD/m2/năm, nếu so với mức giá trung bình tại London thì mức giá này cao hơn 2.582 USD/m2/năm.



Giá thuê văn phòng tại Hong Kong trung bình là 2.819 USD/m2/năm, mức giá này đắt nhất thế giới.

Cũng theo ChinaDaily, Bắc Kinh và Thượng Hải cũng là hai thành phố nằm trong Top 5 thị trường có giá thuê văn phòng đắt nhất thế giới. Bắc Kinh xếp thứ 3 thế giới với giá thuê văn phòng trung bình là 2.141 USD/m2/năm. Xếp sau đó là New York với mức giá trung bình là 1.839 USD/m2/năm.



Thượng Hải là thành phố thứ 5 trong bảng xếp hạng, có mức giá thuê văn phòng trung bình là 1.463 USD/m2/năm.

Trao đổi về vấn đề này, trưởng phụ trách các thị trường của JLL ở Singapore – Chris Archibold cho biết, cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn một nửa trong Top 10 thị trường có giá thuê văn phòng cao nhất thế giới thuộc về châu Á. Nguyên nhân đến từ nhu cầu thuê văn phòng quá lớn và việc thiếu văn phòng hạng sang để cho thuê tại các khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét